Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường – Tuấn Anh: Số phận trái ngược của 2 tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Sự trở lại đầy ấn tượng của bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh khiến cho cả người hâm mộ, bầu Đức lẫn thầy Park vui sướng. Nhưng giờ đây, người hâm mộ Việt Nam lại tiếp tục phải hụt hẫng khi kịch bản ngược lại đã xảy ra với số phận trái ngược của 2 tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam.

Khi nhắc đến Xuân Trường và Tuấn Anh – đây là hai trong số 3 “chàng lính ngự lâm” được bầu Đức gửi gắm cả tâm huyết của mình, người ta thường chỉ nhớ đến sự hiền lành, mong manh, thậm chí là tội nghiệp. Ngày Xuân Trường trở về từ đất Thái, người ta chép miệng mà bảo khẽ nhau rằng có lẽ đấy là lần cuối cùng chàng trai Tuyên Quang này từ bỏ giấc mơ xuất ngoại.

Ngày Xuân Trường trở về, Tuấn Anh đeo trên tay mình chiếc băng đội trưởng mà người đồng đội từng đeo ngày nào, với lời hứa cùng bố mặn chát nỗi niềm: “Cố gắng một lần nữa, nếu con chấn thương… sẽ giải nghệ”.

Sự trở lại mạnh mẽ của Tuấn Anh

Sau 6 năm điều trị chấn thương với 12 ca chấn thương và từng phẫu thuật cả hai đầu gối, tưởng chừng Tuấn Anh chẳng còn gì phía trước, ngoài sự tiếc nuối. Thế nhưng bỏ lại tất cả Tuấn Anh đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ.

Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường ở hàng tiền vệ của HAGL, anh không còn mong manh như ngày nào nữa, thay vào đó là một thủ lĩnh đích thực của HAGL.

Sự trở lại mạnh mẽ của Tuấn Anh

Vừa trở lại đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh lập tức gây ấn tượng bằng một trận đấu để đời trước Thái Lan ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022. Thậm trí trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã gây nên nhiều tranh cãi khi quyết định để Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng.

Tuấn Anh anh luôn xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng, hỗ trợ hàng phòng ngự đang mắc những sai lầm nghiêm trọng có thể trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Ở Tuấn Anh luôn có một sự hiệu quả nhưng cũng đơn giản nhất có thể. Khi có bóng trong chân Tuấn Anh lập tức có những đường chuyển chính xác ra 2 cánh hoặc có đường chuyển xuyên tuyến cho tiền đạo. Khi không có đồng đội nào xung quanh thuận lợi, anh có thể cầm bóng xoay xở một hai nhịp để giảm nhiệt. Sự đơn giản trong lối chơi của Tuấn Anh mang đến sự hiệu quả đến lạ thường.

Tuấn Anh không chỉ là ngôi sao bóng đá, còn là nguồn cảm hứng lớn trong cuộc sống về nghị lực phi thường của một cầu thủ bị số phận trêu ngươi.

Xuân Trường lại đối mặt với nghịch cảnh

Lại nói về câu chuyện đôi bạn thân Xuân Trường và Tuấn Anh, sự trở lại đầy ấn tượng của bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh khiến cho cả người hâm mộ, bầu Đức lẫn thầy Park vui sướng. Nhưng giờ đây, người hâm mộ Việt Nam lại tiếp tục phải hụt hẫng khi kịch bản ngược lại đã xảy ra với số phận trái ngược của 2 tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam.

Lương Xuân Trường đã dính chấn thương nặng trong buổi tập tối 30/9 của ĐT Việt Nam và phải nhờ tới sự trợ giúp của đội trưởng Quế Ngọc Hải để rời sân. Đến sáng 1/10, tiền vệ thuộc biên chế HAGL được bác sĩ Trần Tuấn Anh đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương.

Xuân Trường lại đối mặt với nghịch cảnh

Theo đó, sau khi có kết quả chụp MRI sáng nay, bác sĩ kết luận Xuân Trường đã bị đứt dây chằng chéo trước. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải lên bàn mổ càng sớm càng tốt. Với chấn thương này, Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu 9 tháng. Đồng đội của Xuân Trường ở đội bóng Phố Núi là Vũ Văn Thanh trước đây cũng gặp chấn thương tương tự, nhưng sức khỏe của Văn Thanh tốt và chỉ mất 6 tháng để hồi phục. Với việc phải nghỉ thi đấu dài hạn, Xuân Trường sẽ phải bỏ lỡ những lượt trận còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đây chắc chắn sẽ là thông tin khiến HLV Park Hang Seo vô cùng lo lắng bởi tuyến giữa của đội tuyển đang gặp khá nhiều khủng hoảng khi các tiền vệ đang lần lượt bị những chấn thương hành hạ.

Số phận trái ngược của 2 tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam

Một lần nữa, số phận trái ngược tiếp tục quay trở lại với bộ đôi tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường.

Khi Xuân Trường là đội trưởng của U23 Việt Nam trong chiến tích Thường Châu năm 2018, Tuấn Anh phải ngồi nhà và dưỡng thương.

Ngày ấy, và cả những chiến tích lẫy lừng của U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam trên đấu trường châu lục và khu vực, Tuấn Anh vẫn phải căng mình vật lộn với chấn thương, với niềm tiếc nuối khi nhìn những Công Phượng, Xuân Trường rạng rỡ cùng HLV Park Hang-seo và đồng đội.

Rồi đến mùa giải 2018, Tuấn Anh chấn thương nặng ngay vòng 2 V.League và để rồi lỡ hẹn với Asiad, AFF Cup lẫn Asian Cup.

Trải qua 8 trận đấu, với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, tuyển Việt Nam ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Chức vô địch AFF Cup khép lại một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Từ vị thế của “kẻ lót đường”, bóng đá Việt Nam đã bất ngờ trở thành á quân U23 Châu Á, trở thành 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018 rồi vững chãi. Trong những thành công ấy của các cấp ĐT Việt Nam, Tuấn Anh vẫn bị chấn thương hành hạ. Mọi thứ đến với Tuấn Anh khiến nhiều khi anh phải tự hỏi sao số phận thật bất công, chấn thương cứ dồn đến liên tục.

Số phận trái ngược của 2 tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam

Nhưng bước sang năm 2019, khi mà người bạn Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ bao nhiêu thì Xuân Trường lại “phú quý giật lùi” bấy nhiêu.

Thất bại tại Buriram United, làm bạn với băng ghế dự bị tại ĐTQG và giờ là chấn thương đứt dây chằng đầu gối đang khiến Xuân Trường lâm vào hoàn cảnh tương tự với Tuấn Anh trước kia.

Vấn đề của Xuân Trường là thể lực không đảm bảo, cả tốc độ lẫn sức bền đều không tốt. Đến giờ anh vẫn không cải thiện được thể lực. Mỗi khi bị đối phương áp sát, tranh chấp quyết liệt là Xuân Trường “mất điện”. Không những không còn chuyền được bóng lên trên chính xác mà Xuân Trường cũng không có khả năng cầm bóng, đi bóng để thoát pressing.

Phong độ không tốt của Xuân Trường là nguyên nhân khiến anh không được thi đấu một phút nào trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 trước Thái Lan. Và giờ đây chấn thương của Xuân Trường khiến anh phải chia tay tất cả các giải đấu từ cấp CLB tới đội tuyển, và đây là điều rất đáng tiếc.

Mong rằng Xuân Trường hãy học tập Tuấn Anh khi đứng trước nghịch cảnh để có sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Dù thế nào thì chúng ta vẫn có quyền tin rằng Xuân Trường sẽ trở lại với đẳng cấp vốn có.

Xem thêm video:

 

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?