Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes - Lindelof và top 5 vụ “gà nhà đá nhau” của các CLB Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 14:55
2.8/5 của 7 đánh giá
Trước khi Bruno Fernandes và Victor Lindelof có màn đấu khẩu gay gắt trên sân trong trận MU thua Sevilla, Ngoại hạng Anh từng chứng kiến một số vụ “gà nhà đá nhau” đầy tai tiếng của các đội bóng.

1. Lee Bowyer - Kieron Dyer (Newcastle, 2005)

Màn ẩu đả giữa Bowyer và Dyer được xem như vụ nội chiến ô nhục nhất trong lịch sử bóng đá Anh khi có tới 52.000 khán giả chứng kiến trực tiếp trên sân St James’ Park. Chưa kể, con số này theo dõi qua truyền hình còn gấp nhiều lần.

Hồi tháng 4/2005, trong một trận đấu tại , khi đội chủ nhà Newcastle đang bị dẫn trước với tỉ số 3-0, Bowyer và Dyer đột nhiên lao vào đánh đấm nhau túi bụi hệt như 2 võ sĩ quyền anh. Hậu quả là cả 2 cùng nhận thẻ đỏ rời sân, khiến Chích chòe chỉ còn chơi với 8 người.

Bowyer và Dyer đánh nhau như các võ sĩ quyền anh

Bởi trước đó, một cầu thủ khác của Newcastle là Steven Taylor cũng đã phải nhận thẻ đỏ. Cho đến nay, kỷ lục này vẫn chưa bị phá.

Án phạt dành cho Dyer là treo giò 3 trận, còn Bowyer bị treo giò tới 7 trận và nộp phạt 30,000 bảng (có tình tiết tăng nặng vì đã từng 1 lần bị đuổi ở mùa giải 2004-2005). Sau đó, bộ đôi tai tiếng đã phải lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng, song vết nhơ này vẫn mãi đi theo Bowyer và Dyer suốt cả sự nghiệp thi đấu.

2. Emmanuel Adebayor - Nicklas Bendtner (Arsenal, 2008)

Chưa đủ xấu hổ với thảm bại 1-5 trong trận derby Bắc London trước kình địch Totteham, Arsenal còn phải muối mặt với màn ẩu đả giữa Adebayor và Bendtner. 2 cầu thủ thi đấu trên hàng công của Pháo thủ bất ngờ lao vào đánh nhau khi Arsenal đang bị Tottenham dẫn 4-1. Hậu quả là Bendtner bị tiền đạo người Togo húc đầu chảy máu mũi.

Adebayor từng đánh Bendtner chảy máu mũi

Sau này, Adebayor tiết lộ lý do anh đánh Bendtner là vì chân sút người Đan Mạch đã dẫm vào chân anh. Ngoài ra, Bendtner còn có thái độ thách thức các đồng đội khi không thèm đi giày tập trong phòng thay đồ đúng như quy định của đội bóng.

3. Jamie Carragher - Alvaro Arbeloa (Liverpool, 2009)

Tình huống xảy ra ở khoảng cuối hiệp 2 trong trận đấu giữa Liverpool và West Brom. Lúc đó, Liverpool đang dẫn 2-0 và nắm chắc trong tay chiến thắng chung cuộc. Trong một pha phối hợp thiếu ăn ý khiến khung thành của đội nhà bị đối phương uy hiếp, Carragher và Arbeloa đã tranh cãi gay gắt.

Carragher và Arbeloa cự cãi quyết liệt

Nếu không có sự can ngăn kịp thời của Xabi Alonso, nhiều khả năng bộ đôi của Liverpool đã lao vào nhau ăn thua đủ. Sau trận đấu, Carragher cho biết: “Chuyện chỉ xảy ra trong lúc nóng nảy. Chúng tôi đã làm lành với nhau. Mọi sự đã qua và chúng tôi không còn nhớ đến nó nữa”.

Dù vậy, sau này, khi Alonso và Arbeloa cùng cập bến Rel Madrid, một màn đấu khẩu nảy lửa tương tự đã xảy ra. Trung gian đứng ra hòa giải lần này là .

4. Hugo Lloris - (Tottenham, 2020)

Trong trận đấu với Everton ở vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra hồi tháng 7, Lloris và Son Heung-min đã xảy ra va chạm. Khi các cầu thủ Tottenham tiến vào đường hầm sau khi hiệp 1 kết thúc, ống kính máy quay đã ghi lại cảnh đội trưởng Lloris chạy đến la mắng Son Heung-min.

Ngay lập tức, Son phản ứng gay gắt và cả 2 chuẩn bị bắt đầu động tay động chân. Rất may là đồng đội Lo Celso đã có mặt ngay đó để ngăn lại vụ việc. Dường như thủ môn Tottenham đã không hài lòng với pha phòng ngự trước đó của tiền đạo người Hàn Quốc, khi anh để đối thủ có cơ hội dứt điểm.

Lloris và Son Heung-min suýt đánh nhau

Sau trận đấu, Lloris chia sẻ về tình huống kể trên: "Mọi chuyện thuộc về phòng thay đồ. Ở bên ngoài, ai muốn nói gì cũng được. Giữa các cầu thủ có một sự tôn trọng lẫn nhau. Những gì xảy ra giữa tôi và Son chỉ là một phần của bóng đá, nhưng chẳng có vấn đề gì cả".

5. – Victor Lindelof (MU, 2020)

Rạng sáng nay 17/8, trong trận thua 1-2 của MU trước Sevilla ở bán kết cúp C2, Bruno Fernandes và Victor Lindelof đã có màn cự cãi nảy lửa. Xuất phát từ bàn thua thứ 2 của MU, Fernandes cho rằng Lindelof là người mắc lỗi trực tiếp và chạy đến phàn nàn với trung vệ người Thụy Điển.

Fernandes và Lindelof đấu khẩu kịch liệt

Ngược lại, Lindelof nghĩ mình không mắc lỗi và lớn tiếng quát nạt lại tiền vệ người Bồ Đào Nha bằng những từ ngữ không mấy tốt đẹp. Dù vậy, phát biểu sau trận đấu, Fernandes khẳng định việc để thủng lưới là lỗi của toàn đội chứ không riêng gì bất cứ cá nhân nào.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?