Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn đứng trước cơ hội ra sân cho CH Czech

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 20:43
4.1/5 của 6 đánh giá
Trợ lý HLV trưởng đội tuyển CH Czech là Jiri Chytry tuyên bố các cầu thủ dự bị, trong đó có Filip Nguyễn có thể được ra sân ở trận giao hữu với đảo Síp.

Hôm nay, Filip Nguyễn đã hội quân cùng các tuyển thủ Czech nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đảo Síp vào ngày mai (7.10), sau đó là UEFA Nations League gặp Israel (ngày 11/10), Scotland (ngày 14/10).

Tuy lên đội  tuyển muộn bằng suất bổ sung nhưng cơ hội ra sân của Filip Nguyễn vẫn rộng mở khi trợ lý HLV tuyển Czech Jiri Chytry tuyên bố các cầu thủ dự bị, ít cơ hội ra sân trước đây của tuyển Czech sẽ được chơi ở trận giao hữu với đảo Síp. Đó là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình và cũng nhằm giúp ban huấn luyện xem xét tuyển chọn vào đội hình chính thi đấu UEFA Nations League.

Một số trụ cột vắng mặt vì chấn thương, 1 số khác không thể lên tập trung vì ảnh hưởng của Covid-19 khiến ban huấn luyện đội tuyển Czech tăng cường thử nghiệm để chọn đội hình ưng ý. Vì thế cơ hội rộng mở không chỉ với Filip Nguyễn mà còn nhiều tuyển thủ khác.

Cơ hội cho Filip Nguyễn đang là khá sáng sủa

Ở lần tập trung trước vào hồi tháng 9/2020, Filip Nguyễn cũng có mặt nhưng khi đó cả đội hình chính tuyển Czech phải cách ly vì Covid-19. Dẫu vậy thủ thành gốc Việt cũng không được ra sân trong trận thua 1-2 trước Scotland ở UEFA Nation League.

Suốt khoảng thời gian ấy, câu chuyện về việc Filip Nguyễn có thể từ bỏ giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam nổ ra. Ngay cả khi anh chưa thể ra sân cho CH Czech – một điều kiện quan trọng để khẳng định hy vọng chơi cho ĐT Việt Nam vẫn còn thì vẫn còn đó những ý kiến trái chiều xoay quanh việc Filip Nguyễn có còn khao khát chơi cho ĐT Việt Nam nữa hay không.

Filip Nguyễn không nói gì sau lần đầu được chọn lên ĐT CH Czech. Bố của anh chỉ khẳng định rằng anh vẫn còn muốn chơi cho ĐT Việt Nam. Nhưng vừa qua, Filip Nguyễn lại có mặt một lần nữa trên ĐT CH Czech, sau khi một trong ba thủ môn của họ dính chấn thương.

Đt CH Czech đang có tính toán nghiêm túc với trường hợp của Filip Nguyễn

Một lần nữa, Filip Nguyễn lên ĐT CH Czech bất đắc dĩ. Nhưng điều đó cũng cho thấy một điều, CH Czech bắt đầu nhìn nhận nghiêm túc nơi thủ thành 28 tuổi. Họ bắt đầu xem Filip Nguyễn như lựa chọn thứ 4 hoặc thứ 5 trong danh sách các thủ môn của ĐTQG. Đó có thể xem là một tín hiệu vui đối với Filip Nguyễn. Khi CH Czech, nơi mà anh sinh ra và lớn lên đã thừa nhận năng lực của mình.

Lần này Filip Nguyễn được gọi lên tuyển Czech “xịn” cho thấy tài năng của anh được ghi nhận, nằm trong số ít thủ môn xuất sắc nhất tuyển Czech. Filip Nguyễn cũng muốn thi đấu cho tuyển Việt Nam nhưng chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Nếu được ra sân ở tuyển Czech lần này, cánh cửa chơi cho đội tuyển quê hương bố của Filip Nguyễn cũng đóng sập, theo quy định của FIFA.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?