Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

FOX Sports châu Á “mách nước” cho ĐT Myanmar có điểm trước ĐT Việt Nam

5/5 của 1 đánh giá

Tác giả Akshat Mehrish của tờ FOX Sports châu Á đánh giá cao khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Tác giả này cũng nhấn mạnh ĐT Myanmar cần điều chỉnh lại cách vận hành lối chơi và sơ đồ chiến thuật mới có hy vọng có điểm trước ĐT Việt Nam.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Chia sẻ trên tờ FOX Sports châu Á, nhà báo Akshat Mehrish đã chỉ ra những điểm mạnh của ĐT Việt Nam tại 2018 và phân tích ưu nhược điểm trong cách vận hành lối chơi của ĐT Myanmar. Theo đó, tác giả này cho rằng ĐT Myanmar sẽ khó giành được điểm nếu như ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng như trong trận gặp Malaysia, đồng thời “mách nước” cho Myanmar điều chỉnh lại vị trí tiền vệ phòng ngự.

ĐT Việt Nam không cần kiểm soát bóng nhiều mà vẫn có thể giành chiến thắng

Thật vậy, khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam đang cải thiện đáng kể dưới thời HLV Park Hang Seo. Sau 2 trận đấu trước Lào và Campuchia, ĐT Việt Nam chưa phải nhận bàn thua nào.

“Sơ đồ chiến thuật 4-5-1 cả Myanmar có thể chuyển thành 4-3-3 khi tấn công. Tuy nhiên khi vận hành lối chơi, họ lại quá phụ thuộc vào tiền vệ phòng ngự Hlaing Bo Bo. Tức là nếu cầu thủ này không có phong độ cao thì toàn đội sẽ gặp vấn đề”, nhà báo Akshat Mehrish chia sẻ.

“Myanmar là đội bóng ưa thích lối chơi kiểm soát bóng. Sau 2 trận đấu ở vòng bảng, Myanmar giữ quyền kiểm soát bóng lên đến hơn 60%”

“Thật không may mắn cho họ là đối thủ tiếp theo là ĐT Việt Nam, họ chẳng cần cầm bóng nhiều mà vẫn giành chiến thắng”

Myanmar cần điều chỉnh lại lối chơi nếu muốn cố điểm trước Việt Nam

“Hãy nhìn lại chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia, thực sự họ đã làm nản lòng đội khách khi chỉ kiểm soát bóng có 31%. Việt Nam duy trì thế trận phòng ngự suốt cả trận đấu và không cho đối thủ bất cứ khoảng trống nào để xâm nhập”

“Nếu Việt Nam tiếp tục chơi như vậy ở trận đấu tới, Myanmar khó có thể có được điểm mặc dù có được thi đấu trên sân nhà”

Phong Trần

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?