Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Giáo sư” Wenger được tổng thống Liberia trao huy chương… hạng nhất

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 08:56
5/5 của 1 đánh giá

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger vinh dự được cậu học trò cũ hiện giờ đang là tổng thống Liberia trao huy chương… hạng nhất. Lí do được vị tổng thống này đưa ra vì Wenger đã có công trong việc phát triển sự nghiệp bóng đá của Châu Phi cách đây 30 năm.

Tham khảo thêm:

Wenger đã hạ cánh ở Liberia hôm thứ Tư để chuẩn bị nhận danh hiệu cao quý nhất của đất nước Liberia từ tổng thống George Weah vào ngày hôm qua.

Wenger được đón tiếp đặc biệt tại Liberia

Tổng thống Weah từng có thời gian khoác áo CLB Monaco dưới thời HLV Wenger từ những năm 1988. Đây chính là bệ phóng quan trọng của Weah trước khi ông giành quả bóng vàng vào năm 1995 khi ông đang khoác áo CLB AC Milan.

Không chỉ phát hiện ra tài năng của Weah, Wenger được vinh danh nhờ có những đóng góp đặc biệt cho thể thao Châu Phi và dành nhiều cơ hội cho những cầu thủ Châu Phi có thể phát triển được tài năng tại Châu Âu. Ông đã giúp cho Weah là người Châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu bóng đá quốc tế cao quý nhất.

“Giáo sư” luôn được Tổng thống kính trọng

Weah là tổng thống thứ 25 của Liberia. Ông thường được ca ngợi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá châu Phi. Ảnh hưởng của Weah tới Liberia nói riêng và châu Phi nói chung là rất lớn. Weah đã tham gia vào chính trị ở Liberia sau khi nghỉ thi đấu bóng đá vào năm 2003.

Tuy nhiên, đến năm 2017 ông mới tranh cử thành công chức Tổng thống sau khi đánh bại Phó Tổng thống đương nhiệm Joseph Boakai. Dù thế Weah luôn tỏ lòng kính trọng đến “giáo sư” Wenger, ông nói: “Ngoài Chúa, tôi nghĩ rằng nếu không có Wenger, tôi sẽ không có thành công như vậy ở Châu Âu. Ông ấy đã chăm sóc tôi như một người con trai vậy”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?