Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giờ là lúc tính chuyện một năm

Thứ Hai, ngày 15/02/2021 - 09:59
5/5 của 1 đánh giá
Mùng 4 Tết, theo lệ là ngày hóa vàng, hết Tết để bắt đầu một năm làm việc mới. Đó cũng chính là thời điểm để guồng quay bóng đá của chúng ta quay trở lại.

Làn sóng Covid-19 thứ 3 đang lây lan khắp ở cả 3 miền đất nước, gây ra rất nhiều sự lo ngại. Sự phức tạp của tình hình dịch bệnh lúc này khiến cho nhiều người lo lắng lại một lần nữa những hoạt động bóng đá sẽ phải dừng lại. Nhưng đó có lẽ không phải là sự lựa chọn hợp lý vào lúc này.

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất là thế giới thể thao đã không hề ngừng lại trong suốt 6 tháng qua cũng như trong thời gian tới. Có thể có rất nhiều hạn chế, rất nhiều thay đổi, nhưng guồng quay thể thao thế giới nói chung và bóng đá nói riêng vẫn vận động liên tục.

Bóng đá thế giới đang "sống chung với lũ"

Các giải đấu cấp CLB đã trở lại gần như bình thường, các giải đấu cấp ĐTQG đã được lên lịch trình cụ thể. Khi guồng quay bóng đá thế giới vận hành, bóng đá Việt Nam cũng không thể đứng ngoài. Khi các ĐTQG trở lại thi đấu vòng loại World Cup vào tháng 3 tới, chúng ta không thể không sẵn sàng tham dự. Đó vừa là quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ và cơ hội của chúng ta để chứng tỏ mình như một phần của thế giới. Bất chấp FIFA, AFC và AFF đưa ra phương án nào cho các giải đấu quốc tế trong thời gian tới, chúng ta cũng đều phải sẵn sàng. 

Dĩ nhiên, khi đó chúng ta cũng không thể chỉ tham dự một cách xuề xòa được. Muốn có sự chuẩn bị tốt nhất, ngay lúc này, các giải đấu quốc nội phải trở lại với guồng quay của nó. Không thể chỉ vì vài chục ca lây nhiễm mà ngừng trệ lại cả một bộ máy mất nhiều năm gây dựng được.

Lý do thứ hai, sự thích nghi trong bối cảnh mới chính là điều mà tất cả chúng ta đã học được. Nếu cả thế giới bóng đá chấp nhận những trận đấu không có khán giả, chúng ta cũng phải chấp nhận. Nếu cần thi đấu tập trung tại một địa điểm, chúng ta cũng sẽ làm. Và hàng trăm tiêu chuẩn vệ sinh phòng dịch khác được đưa ra cũng chính là những bộ quy tắc mới mà chúng ta cần cập nhập.

Khó khăn vừa là thách thức vừa là cơ hội để hoàn thiện mình. V.League 2020 đã được tổ chức thành công bằng chính khả năng của chúng ta, đó cũng chính là những kinh nghiệm quý báu mà chúng ta có thể dạy lại cho thế giới trong thời điểm này. Chúng ta có bộ máy của mình, và cần tự tin vào khả năng của bộ máy đó. 

V.League 2021 sẽ sớm trở lại

Nếu cần một lý do cuối cùng ích kỷ nhất để đưa bóng đá trở lại thì đó chính là chúng ta phải tự cứu lấy nền kinh tế bóng đá của mình. Dừng lại các giải đấu cũng có nghĩa là hàng nghìn con người hoạt động bóng đá không có việc gì để làm. Đó là những cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên, … họ đều thất nghiệp. Đó là một bài toán kinh tế mà chúng ta không thể bỏ qua trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao. Nó còn là nguồn động lực thúc đẩy sự gắn kết, bộ mặt của một đất nước, một dân tộc. Một chiến thắng trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều đem đến sự khích lệ to lớn với con người ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Một năm mới đã lại đến rồi, đừng chần chờ gì nữa mà không đưa trái bóng quay trở lại với sân cỏ. Tốt nhất, mọi thứ nên được quyết định ngay trong những ngày đầu năm mới này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?