Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ám ảnh quá khứ, Guardiola e dè Arsenal trước bán kết FA Cup

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 07:30
5/5 của 1 đánh giá
Trước thềm trận bán kết FA Cup với Arsenal, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ khá e dè về đối thủ cũng như màn so tài sắp tới khi ông nhấn mạnh mình bị ám ảnh bởi những gì đã xảy ra ở quá khứ.

Vào rạng sáng mai (19/7), Man City sẽ chạm trán Arsenal trong trận bán kết FA Cup. Rõ ràng, nếu xét về phong độ cũng như chiều sâu đội hình, The Citizens hơn hẳn đối thủ ở cuộc so tài này.

Tuy nhiên, phát biểu trước thềm màn đại chiến nói trên, HLV Guardiola tỏ ra khá e dè. Lý do là bởi, ông đang bị ám ảnh bởi những thất bại trong quá khứ. Theo thống kê, vị chiến lược gia người TBN đã thua 7/21 trận bán kết mình tham dự. Đặc biệt, vào năm 2017, Man City của ông cũng từng gục ngã trước Arsenal ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại FA Cup.

Nói về cuộc đối đầu sắp tới, Guardiola khẳng định: “Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong các trận bán kết. Tôi thua các trận đấu ấy nhiều hơn khi tôi tham dự các trận chung kết. Bởi vậy, cho tới bây giờ đây vẫn là nỗi ám ảnh với cá nhân tôi.

Arsenal là một đội bóng tốt, được dẫn dắt bởi một HLV tốt. Họ có tinh thần tuyệt vời và luôn ra sân với quyết tâm cao nhất - đó là điều đặc biệt của CLB này. Họ có một HLV xuất sắc. Tôi tin rằng, nếu ban lãnh đạo Arsenal tạo điều kiện để Arteta có được những gì anh ấy cần, Arsenal sẽ thực sự là một đối thủ đáng gờm trong những năm tới. Trước mắt, đây là trận đấu thực sự khó khăn đối với chúng tôi".

Guardiola từng để thua Arsenal ở bán kết FA Cup 2017 và điều đó vẫn đang ám ảnh ông

Ở trận bán kết còn lại của FA Cup, đại diện khác tới từ thành Manchester là MU sẽ chạm trán Chelsea. Vì thế, nếu thi đấu tốt, hoàn toàn có thể diễn ra trận derby thành Man tại chung kết giải đấu này.

Khi được hỏi về điều đó, Guardiola cho hay: “MU sẽ phải đánh bại Chelsea còn chúng tôi phải thắng Arsenal để viễn cảnh ấy diễn ra. Nhưng bạn biết đấy, cả 2 điều đó đều không dễ dàng. Hiện tại, tôi không quan tâm tới trận chung kết, tôi chưa nghĩ bất cứ một giây nào về đối thủ mình phải gặp ở chung kết cả. Toàn đội tập trung cho trận đấu với Arsenal".

Ông dành nhiều lời khen cho Arsenal trước trận bán kết 

Với Man City, trong cả 2 lần chạm trán Arsenal tại ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, họ đều vượt qua đối thủ với cùng tỉ số 3-0.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?