Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC: Chưa thể gạch tên khỏi ngôi vô địch

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 19:45
5/5 của 2 đánh giá
Dù đang xếp thứ 8 tại V-League với 5 điểm kém hơn đội dẫn đầu song sẽ là vội vàng nếu gạch tên Hà Nội FC khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, bởi đẳng cấp và bản lĩnh nhà vua là điều mà họ luôn có thừa.

Về lý thuyết, Hà Nội FC đang ở vị trí nguy hiểm khi có nguy cơ văng khỏi top 8 – nhóm được thi đấu để cạnh tranh ngôi vô địch trong giai đoạn 2. Thậm chí, không ít người còn lo ngại rằng đội bóng thủ đô có thể phải rơi vào vòng xoáy trụ hạng nếu tiếp tục màn trình diễn thiếu ổn định như trong quãng thời gian vừa qua.

Hơn nữa, Hà Nội FC còn đang gặp tổn thất về mặt lực lượng khi những trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng phải nghỉ từ đầu mùa vì chấn thương. Gần nhất, Quang Hải hay Pape Omar cũng chưa hẹn ngày tái xuất bởi vấn đề tương tự.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu như gạch tên Hà Nội FC khỏi cuộc đua vô địch. Dù đang xếp thứ 8 với 5 điểm kém hơn đội dẫn đầu song bản lĩnh và đẳng cấp của đội đương kim giữ cúp là điều mà đại diện thủ đô có thừa. Trong một chặng đường dài như V-League, đó là những yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định thành bại một CLB.

Dù Hà Nội FC đang trải qua chuỗi phong độ không tốt và xếp thứ 8

Đó là còn chưa kể, cách biệt giữa các vị trí dẫn đầu tại V-League vào thời điểm này cũng không phải là quá xa, nếu không muốn nói là sát sao. Từ vị trí thứ 2 mà TP.HCM đang nắm giữ tới thứ hạng Hà Nội FC đang có, cách biệt chỉ là một trận thắng. Bởi vậy, chỉ cần thầy trò Chu Đình Nghiêm sốc lại tinh thần, thi đấu tập trung và nếu có chuỗi 2-3 trận liên tiếp đánh bại đối thủ, Hà Nội FC sẽ lại có mặt ở top cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Trong quá khứ, đã không ít lần đội chủ sân Hàng Đẫy gặp khó khăn trong giai đoạn đầu mùa nhưng sau cùng vẫn là những người chiến thắng bởi sự kinh nghiệm và ổn định khi lượt về bắt đầu. Còn nhớ, 4 năm trước Hà Nội FC từng tạo ra cú “ngựa về ngược” kinh điển khi xếp chót bảng sau 5 vòng đầu song cuối cùng đã nhấn ga để giành chức vô địch.

Song sẽ là sai lầm nếu gạch tên họ khỏi cuộc đua vô địch

Bởi vậy cho nên, bất chấp những gì đang diễn ra, vẫn là quá sớm để gạch tên thầy trò Chu Đình Nghiêm khỏi cuộc đua tới ngôi vương. Đồng ý rằng, Hà Nội FC đang không có được lực lượng tốt nhất khi các trụ cột liên tục gặp vấn đề, nhưng nên nhớ, trong đội hình của họ vẫn còn đó các ngôi sao sáng giá khác như Văn Quyết hay Hùng Dũng.

Và chỉ cần tìm lại niềm vui chiến thắng ở vòng 9 nếu đánh bại SHB Đà Nẵng tại Hòa Xuân, có thể nhà đương kim vô địch sẽ lại khiến các đối thủ phải e dè trên hành trình vẫn còn rất dài ở phía trước.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?