Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC có đúng luật khi đăng ký Tấn Trường ở V-League 2020?

Thứ Sáu, ngày 29/05/2020 - 18:29
5/5 của 4 đánh giá
Sau khi chiêu mộ thành công thủ môn Bùi Tấn Trường, Hà Nội FC có thể sử dụng tân binh này ngay ở giai đoạn 1 V-League 2020 dù đã hết hạn đăng ký cầu thủ.

Chiều nay (29/5), Hà Nội FC chính thức công bố bản hợp đồng mới khi chiêu mộ thành công thủ môn Bùi Tấn Trường theo dạng chuyển nhượng tự do. Cựu thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ là phương án dự phòng tại đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay.

Gia nhập Hà Nội FC sau khi V-League 2020 đã trải qua được 2 vòng đấu, khả năng thủ môn Tấn Trường có thể ra sân cho CLB mới ở giai đoạn 1 hay không đang nhận được sự quan tâm lớn của NHM. Câu trả lời là hoàn toàn có thể.

Hà Nội FC chiêu mộ thành công thủ môn Bùi Tấn Trường theo dạng tự do

Theo đó, thủ thành 34 tuổi sẽ có thể thi đấu ngay lập tức ở giai đoạn 1 V-League 2020 dù đã hết hạn đăng ký cầu thủ. Điều này xảy ra do rơi vào trường hợp thay thế cầu thủ đặc biệt theo điều lệ giải.

Cụ thể, Khoản 13, điều 35 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp nêu rõ trong trường hợp đặc biệt, các CLB có thể thay thế thủ môn ngoài hai giai đoạn đăng ký được quy định trong điều lệ giải. Điều này được thực hiện trong trường hợp một thủ môn "không đủ khả năng thi đấu do ốm đau, chấn thương".

Thủ thành 34 tuổi sẽ có thể ra sân ngay lập tức cho đội bóng thủ đô ở V-League 2020

Hà Nội FC đăng ký 3 thủ môn ở mùa giải 2020 gồm Nguyễn Văn Công, Phí Minh Long và Nguyễn Bá Minh Hiếu. Phí Minh Long gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Theo quy định, để được thay thế thủ môn, Hà Nội FC phải xin phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kèm theo hồ sơ sức khỏe.

Do đó, cách làm của nhà đương kim vô địch V-League là hoàn toàn hợp lệ. HLV Chu Đình Nghiêm được phép sử dụng tân binh Tấn Trường ngay ở vòng 3 với cuộc so tài rất đáng chú ý với Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 5/6 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Phát biểu sau khi gia nhập Hà Nội FC, Tấn Trường cho hay: “Tôi rất vui khi được lãnh đạo CLB Hà Nội gửi lời mời về thi đấu cho đội bóng. Tôi cảm ơn CLB Hà Nội và cảm thấy bản thân còn có thể cống hiến cho bóng đá nên quyết định tái xuất”.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?