Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và cơ hội xác lập hàng loạt kỷ lục mới tại gala trao giải QBV Việt Nam 2020

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 08:12
5/5 của 2 đánh giá
Vào tối nay (12/1), gala trao giải QBV Việt Nam 2020 sẽ diễn ra. Với Hà Nội FC, sau danh hiệu tại siêu cúp quốc gia, họ đang đứng trước cơ hội xác lập hàng loạt kỷ lục mới ở sự kiện quan trọng vào tối ngày 12/1.

Gala trao giải QBV Việt Nam 2020 sẽ chính thức được tổ chức tại khách sạn Rex (TP.HCM) vào tối nay (12/1). Hà Nội FC tiếp tục đóng góp những đại diện ưu tú ở danh sách đề cử và họ đang có cơ hội xác lập hàng loạt kỷ lục mới ở lịch sử giải thưởng này.

Trong hạng mục đề cử được quan tâm nhất là “Nam cầu thủ xuất sắc nhất", Hà Nội có Văn Quyết và Quang Hải cạnh tranh cùng bộ ba Viettel gồm: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải với Trọng Hoàng.

Nếu Văn Quyết hoặc Quang Hải là người được vinh danh với danh hiệu cao nhất, Hà Nội FC sẽ có năm thứ 3 liên tiếp có cầu thủ giành QBV Việt Nam (Quang Hải năm 2018 và Hùng Dũng năm 2019), qua đó chính thức vượt qua SLNA để trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này. Trước đó, họ cùng với đại diện xứ Nghệ là các CLB đang giữ kỷ lục khi có 2 năm liên tiếp sở hữu cầu thủ giành QBV.

Quang Hải và Văn Quyết có thể giúp Hà Nội FC xác lập kỷ lục tại gala QBV Việt Nam 2020

Không chỉ vượt qua SLNA ở tiêu chí nói trên, trong trường hợp Quang Hải và Văn Quyết được vinh danh, họ cũng sẽ giúp Hà Nội FC vượt SLNA để là đội bóng sở hữu nhiều QBV nhất. 

Tính đến trước lễ trao giải Quả bóng Vàng năm nay, Hà Nội và SLNA đều đang có 5 lần có cầu thủ được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng. Đối với Hà Nội là vào các năm 2008 (với Dương Hồng Sơn), 2014, 2016 (với Phạm Thành Lương), 2018 (với Nguyễn Quang Hải) và 2019 (với Đỗ Hùng Dũng). Còn đối với SLNA là vào các năm 2001 (với Võ Văn Hạnh), 2003 (với Phạm Văn Quyến), 2004, 2006, 2007 (với Lê Công Vinh).

Bùi Hoàng Việt Anh cũng có thể là cái tên sẽ giành giải vào tối ngày 12/1 

Bên cạnh danh hiệu “Nam cầu thủ xuất sắc nhất", Hà Nội FC còn có Bùi Hoàng Việt Anh góp mặt ở đề cử giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất". Với màn trình diễn xuất sắc khi giành giải thưởng “Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020”, đặc biệt vừa là người ghi bàn ở trận siêu cúp quốc gia giúp CLB lên ngôi vô địch, khả năng Việt Anh tiếp tục được xướng tên cho danh hiệu cao nhất là điều rất dễ xảy ra.

Khi đó, Hà Nội FC sẽ có lần thứ 7 có cầu thủ trẻ nhận giải thưởng ấy, vượt qua SLNA với 6 lần. Chưa kể, họ sẽ có lần thứ 4 liên tiếp sở hữu gương mặt mang về giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", vượt qua kỷ lục của SLNA với HAGL (3 lần liên tiếp). Trong các năm từ 2017-2019, Văn Hậu là người nhận giải thưởng này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?