Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC có thể “bay màu” vô địch chỉ vì… hàng tiền đạo

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 11:59
4/5 của 2 đánh giá
Hà Nội FC đang sống bằng hơi thở của hàng tiền đạo, trong một năm mà hàng hậu vệ chẳng khác nào cái bệnh viện thu nhỏ. Nhưng hơi thở ấy có thể… đứt khi đội bóng thủ đô bước vào vòng xoáy khó khăn nhất.

Như một cuộc thi trên truyền hình, 4 đội bóng gồm Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Viettel và Than.QN sau khi vượt qua vòng loại, vòng bứt phá thì nay đã góp mặt ở vòng chung kết. Sở dĩ nói là như vậy bởi câu chuyện tranh ngôi vô địch giờ chỉ còn nằm ở 4 CLB này, trong bối cảnh những CLB khác đã buông xuôi hết khi chẳng còn mục tiêu.

Quả thực, Hà Nội FC đã có màn bứt phá mạnh mẽ để vào vòng chung kết này. Tuy nhiên, khi 3 vòng còn lại là những cuộc đối đầu lẫn nhau, bản thân thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ phải gặp những con ngáo ộp hạng nặng. Cần phải nhìn lại ở lượt đi, Hà Nội FC đã thua cả Sài Gòn lẫn Than.QN. Đối thủ ưa thích nhất của Hà Nội ở vòng này chỉ là Viettel mà thôi.

Không chỉ ở việc lép vế khi 2 đối thủ kể trên nắm chắc bài khá kỹ của Hà Nội mà đội bóng này còn đối diện với chính vấn đề nằm trong bản thân. Không phủ nhận Hà Nội FC vẫn là đội sở hữu hàng công mạnh nhất V.League. Nhưng ngay trong cái mạnh nhất ấy lại tồn tại một điểm yếu nguy hiểm. Đó là khả năng tận dụng, chắt chiu cơ hội. Thống kê chỉ ra rằng, ở giai đoạn 2, Hà Nội FC tung ra 59 lần dứt điểm. Một nửa trong số đó mới tìm đến trúng khung thành. Và chỉ 1/3 trong số lần trúng khung thành ấy được chuyển hoá thành bàn thắng. Tức là trung bình, Hà Nội FC phải mất tới 2,89 lần dứt điểm trúng đích mới có thể ghi được 1 bàn.

 

Hà Nội FC vẫn đang trong cuộc đua giành ngôi vô địch 

So với 3 đối thủ còn lại là Than.QN, Sài Gòn và Viettel, Hà Nội FC lãng phí cơ hội trông thấy. Cũng cùng gặp 4 đội “chiếu dưới” ở các vòng vừa qua như Hà Nội FC nhưng 3 đội kia tận dung tốt hơn nhiều. Điển hình như Than.QN, họ chỉ mất trung bình 2 lần dứt điểm trúng đích để chuyển hoá thành 1 bàn thắng.

Xếp thứ 2 trong danh sách là Viettel. Họ cũng chỉ mất 2,25 lần dứt điểm trúng đích để ghi bàn. Hay như Sài Gòn FC, đội bóng này cũng cần trung bình 2,29 lần thực hiện pha dứt điểm về cầu môn để có được bàn thắng.

Nhưng họ có thể "gặp nguy" vì hàng tiền đạo 

Hà Nội FC là đội thường xuyên gây sức ép lên cầu môn đối thủ. Nhưng sự chắt chiu trong cơ hội và độ chuẩn trong mỗi lần “ngắm bắn” của các chân sút Hà Nội FC lại thấp nhất trong nhóm 4 đội ganh đua vô địch. Nếu như vẫn cứ tiếp diễn “căn bệnh” này, Hà Nội FC không chắc đã có được kết quả có lợi ở vòng chung kết dành cho 4 đội mạnh nhất. Hẳn nhiên, chức vô địch thứ 3 liên tiếp với đội bóng thủ đô cũng chẳng thể thành hiện thực.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?