Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC gặp HAGL và top 5 trận đấu nóng nhất giữa 2 bên

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 14:40
3.7/5 của 16 đánh giá
Tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 không gì khác là màn so tài tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC với HAGL. Hơn cả một trận đấu, đây là cuộc đấu mang sự thù địch và quyết tâm khẳng định mình. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại top 5 trận đấu nóng nhất giữa 2 bên.

Hà Nội T&T 4-3 HAGL (Vòng 11 V-League 2015)

Năm 2015, bầu Đức lần đầu tiên đưa lứa cầu thủ khóa 1 trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG lên V-League. Năm ấy, những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh,… nhận được sự yêu mến và quan tâm đông đảo từ mọi fan hâm mộ.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC (Khi ấy còn mang tên gọi là Hà Nội T&T) đã khẳng định được chỗ đứng tại sân chơi cao nhất Việt Nam. Ở vòng 11, 2 đội chạm trán nhau trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội và HAGL tạo ra cuộc rượt đuổi cảm xúc

Đã có 90 phút đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc được tạo ra, từ khán đài cho tới sân cỏ. Trong cả trận đấu, trọng tài đã 3 lần phải chỉ tay vào chấm phạt đền, đủ để thấy được sức nóng và các màn tranh đấu quyết liệt giữa 2 bên.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, HAGL bị đội chủ nhà dẫn trước tới 0-3 và tưởng chừng họ sẽ buông xuôi song trong quãng thời gian còn lại, đội bóng phố Núi đã vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy, các pha lập công của Công Phượng, Văn Sơn hay Đức Lương vẫn là không đủ để giúp HAGL tránh khỏi thất bại 3-4 đầy cay đắng trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC 3-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2017)

Không giống như cuộc so tài diễn ra 2 năm trước đó, lần này, đại diện thủ đô đã cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình trong màn tiếp đón HAGL. Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ sân Hàng Đẫy dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất của cuộc so tài là pha vào bóng kiểu “Tiều phu đốn củi” mà Samson (Hà Nội FC) tạo ra với Châu Ngọc Quang (HAGL). Pha bóng ấy dù không khiến tiền đạo đại diện thủ đô nhận thẻ đỏ trực tiếp song rốt cuộc, dưới sức ép từ dư luận, Samson vẫn phải nhận án phạt cấm 2 trận từ ban Kỷ luật V-League.

Hà Nội FC 5-0 HAGL (Đá bù vòng 3 V-League 2018)

Thêm một màn so tài thừa quyết liệt nữa giữa 2 đội bóng. Ở trận đá bù vòng 3 V-League 2018 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 5/4, HAGL đã có một trận thảm bại trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất là pha phạm lỗi thô bạo của Tăng Tiến với Đỗ Duy Mạnh.

Ở pha bóng ấy, cầu thủ HAGL đã giơ chân đạp thẳng vào đầu gối Duy Mạnh. Không chỉ nhận thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ này còn bị chính bầu Đức cấm thi đấu tới hết giai đoạn lượt đi. Ngoài ra, cũng ở trận đấu này, Văn Thành bên phía Hà Nội FC “sập bẫy” khiêu khích của Rimario (HAGL) và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Pha vào bóng thô bạo của Tăng Tiến với Duy Mạnh

Vậy mới thấy, thẻ đỏ và penalty là những điều luôn tồn tại mỗi khi HAGL chạm trán Hà Nội FC.

HAGL 3-2 Hà Nội FC (Vòng 23 V-League 2017)

Bỏ qua thất bại đáng quên ở lượt đi mùa giải 2017, HAGL đã tạo nên 90 phút đầy cảm xúc khi tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà tại vòng 23 V-League. Trong cuộc chiến trụ hạng, đội bóng phố Núi đã thi đấu đầy quả cảm trước đại diện thủ đô.

Dù để Hà Nội FC vượt lên dẫn trước chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn song trước khi hiệp một khép lại, Minh Vương đã đem về bàn gỡ hòa cho HAGL. Màn rượt đuổi tỉ số tiếp tục trong hiệp hai khi Văn toàn đánh đầu ngược để Văn Sơn giúp đội chủ sân Pleiku vượt lên.

Đến phút 62, Văn Quyết san bằng cách biệt cho Hà Nội FC trên chấm 11m. Những tưởng đó đã là kết quả cuối cùng thì trong một tình huống đột nhập bên cánh trái, Văn Toàn đã vượt qua 2 hậu vệ Hà Nội FC trước khi dọn cỗ để Công Phượng ghi bàn, qua đó ấn định thắng lợi 3-2 cho HAGL đồng thời khiến đại diện thủ đô thất thế và sau đó mất chức vô địch vào tay Quảng Nam,

HAGL 2-2 Hà Nội FC (Tứ kết cúp quốc gia 2018)

Thêm một cuộc so tài “nóng” nữa giữa cả 2 bên. Oseni là người đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước, tuy nhiên pha đốt lưới nhà của Duy Mạnh khiến HAGL bắt đầu lấy lại sự hưng phấn. Sang hiệp 2, Quang Hải tiếp tục giúp đại diện thủ đô vượt lên song Công Phượng đã gỡ hòa cho đội chủ nhà với cú sút phạt đền chính xác.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất phải là chiếc thẻ đỏ của Thành Lương bên phía Hà Nội FC. Trong một tình huống phản ứng với trọng tài Ngô Duy Lân, cầu thủ này đã bị truất quyền thi đấu. Cũng bởi vì tình huống ấy mà HLV Chu Đình Nghiêm đã không giữ được sự bình tĩnh.

Thẻ đỏ của Lương "dị" mở đầu cho loạt tranh cãi về sau

Thậm chí, ông cùng với các cộng sự còn định “ăn thua đủ” với một trọng tài trẻ không làm nhiệm vụ trận đấu. Sau màn so tài nói trên, ông tiếp tục bỏ họp báo và cho thấy căng thẳng lên tới mức đỉnh điểm.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?