Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC: Đã tới lúc hóa giải nỗi “ám ảnh” Pleiku

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 14:38
2.8/5 của 10 đánh giá
Ở lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân của HAGL. Sau thắng lợi ấn tượng trước TP.HCM, đội bóng thủ đô đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ phố Núi, qua đó hóa giải nỗi ám ảnh mang tên Pleiku.

Sau thắng lợi trước TP.HCM, Hà Nội FC tiếp tục cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu. Ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm, đội bóng thủ đô cũng đã được chứng kiến cầu thủ con cưng, Nguyễn Quang Hải lần đầu ghi bàn tại V-League sau hơn 1 năm.

Với sự tự tin để đang lên cao, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rất quyết tâm để hóa giải nỗi ám ảnh mang tên Pleiku. Tại Việt Nam, hiếm có sân đấu nào lại mang tới nhiều thách thức cho đại diện thủ đô như sân nhà HAGL.

4 năm qua, nếu xét về thành tích, Hà Nội FC lấn át so với đoàn quân phố Núi bởi họ có tới 3 danh hiệu vô địch V-League, 2 lần lên ngôi tại cúp quốc gia trong khi HAGL mãi vẫn chỉ “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Hà Nội FC luôn gặp khó mỗi khi làm khách tại Pleiku của HAGL 

Dù vậy, trái bóng vẫn luôn tròn và quy luật “mạnh được, yếu thua” không phải lúc nào cũng đúng. Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nhưng cứ đến Pleiku là họ thường ra về với 2 bàn tay trắng.

Theo thống kê, từ năm 2015 đến 2017, Hà Nội FC có 3 lần làm khách trên sân của HAGL song đều thất bại. 2/3 lần ấy, đội bóng thủ đô thất bại 2-3 trước đôi thủ. Đáng nói hơn, Hà Nội FC đều chơi không tệ nhưng đội chủ nhà đã quá hay trong các trận đấu ấy.

Tới V-League 2018, Hà Nội FC lần đầu tiên đánh bại HAGL tại Pleiku khi vượt qua đối thủ với tỉ số 5-3. Dù vậy, trật tự được lặp lại vào năm 2019 khi nhà đương kim vô địch để cho Văn Toàn cùng các đồng đội cầm chân với tỉ số 0-0.

Nhưng giờ là lúc để họ thay đổi điều đó 

Cũng tại Pleiku, Hà Nội FC còn hòa 2-2 với HAGL ở tứ kết cúp quốc gia 2018. Như vậy, sau 6 lần hành quân đến phố Núi, đội bóng này chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 3. Đây rõ ràng là mảnh đất “lành ít, dữ nhiều” cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện, cộng thêm sức sáng tạo và phong độ của Quang Hải quãng thời gian qua, Hà Nội FC có thừa tự tin để vượt qua khỏi nỗi ám ảnh Pleiku vào ngày 15/10 tới đồng thời tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?