Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội – Nghệ An: 7 năm và mối lương duyên giữa 2 trận “chung kết” V – League

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 15:22
5/5 của 1 đánh giá

Gần một thập kỉ trôi qua, CLB Hà Nội và Sông Lam Nghệ An lại đối đầu nhau trong một trận chiến có ý nghĩa định đoạt tới ngôi vô địch. Dù cho vị thế hôm nay đã khác rất nhiều so với cuộc chạm trán trước đó, song giữa họ vẫn là tinh thần chiến đấu với niềm kiêu hãnh tuyệt vời.

>> Tham khảo thêm:

7 năm trước, trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp đón Hà Nội trong trận đấu cuối cùng của . Khi ấy, đội bóng xứ Nghệ đang dẫn đầu nhưng khoảng cách giữa họ và các vị khách tới từ thủ đô chỉ là một chiến thắng. Hà Nội hiểu rằng, chỉ cần đánh bại đối thủ, họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương mình đang nắm giữ (Do có hiệu số tốt hơn, +20 so với +19).

Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa họ được coi như là trận “chung kết” giải đấu năm ấy. Nghệ An với lòng quyết tâm và một chút may mắn đã cầm hòa Hà Nội, nhưng chừng đó là đủ để họ có lần đầu tiên lên ngôi sau đúng một thập kỉ chờ đợi.

Nghệ An từng cầm hòa Hà Nội

Trong niềm vui vỡ òa và hạnh phúc ngập tràn xứ Nghệ, đâu đó là nỗi buồn cùng sự tiếc nuối khôn nguôi của các vị khách. Họ đã chiến đấu cho tới phút cuối cùng song đáng tiếc, lịch sử ngày hôm đó gọi tên thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

7 năm sau khoảng thời gian đó, 2 CLB lại chạm trán nhau ở một trận chiến có ý nghĩa tới ngôi vô địch. Vị thế giữa Hà Nội và Nghệ An giờ đây cũng đã khác rất nhiều, những cầu thủ từng tham gia trận đấu tháng 8 năm 2011 hiện tại không còn quá sung sức, thậm chí là chuyển đội. Nhưng màn so tài này chẳng vì thế mà mất đi sự hấp dẫn vốn có của nó.

Và giành chức vô địch 7 năm trước đó

Trên bảng xếp hạng hiện tại, đội bóng thủ đô đang dẫn đầu một cách tuyệt đối với 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Khánh Hòa, trong khi Nghệ An dù đứng thứ 3 nhưng kém Hà Nội tới 19 điểm. Bởi vậy, cơ hội để đại diện miền Trung có thể lật ngược thế cờ là không thể. Tuy nhiên, chắc chắn, CLB xứ Nghệ sẽ làm tất cả để ngăn cản đối thủ lên ngôi vô địch sớm trước 5 vòng đấu.

Mối lương duyên thêm một lần đẩy Hà Nội và Nghệ An bước vào trận “chung kết” V – League, nhưng giờ đây, đội chủ sân Hàng Đẫy là CLB nắm trong tay lợi thế ở cuộc chạm trán này. 7 năm trước, họ từng làm khán giả để chứng kiến chủ nhà lên ngôi trong sự tiếc nuối thì ngày mai, Văn Quyết cùng các đồng đội có thể trả lại “món nợ” ngày ấy.

Giờ đây, Hà Nội đang nắm lợi thế

Hà Nội đang đứng trước những kỉ lục, bởi nếu giành 3 điểm, họ không chỉ vô địch mà còn làm nên lịch sử khi là đội xưng vương sớm nhất tại giải đấu. Thêm đó, với 51 điểm, thầy trò Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể phá vỡ thành tích Bình Dương làm được năm 2007 (55 điểm – cao nhất trong 11 năm qua).

Nhưng trước mắt họ vẫn là thử thách mang tên Nghệ An. Dù cho hiện tại, đội bóng xứ Nghệ không còn nằm trong cuộc đua vô địch nhưng tinh thần quyết tâm cùng phong độ cao trong thời gian qua là thứ vũ khí không thể xem thường. CLB thành Vinh sẽ đến thủ đô cùng khát khao ngăn cản viễn cảnh làm khán giả trong ngày chủ nhà đăng quang.

Và có cơ hội biến Nghệ An trở thành khán giả trong lễ đăng quang của mình

7 năm, một quãng thời gian đủ để làm biến đổi nhiều điều. Nhưng sự hấp dẫn và kịch tính của cuộc đối đầu này thì mãi chẳng đổi thay. Không còn đó HLV Nguyễn Hữu Thắng trên băng ghế huấn luyện, chẳng còn nữa thủ môn Dương Hồng Sơn trong khung thành. Tuy nhiên, cả Hà Nội và Nghệ An sẽ chiến đấu vì niềm kiêu hãnh cùng những mục tiêu riêng.

7 năm, mối lương duyên giữa 2 trận “chung kết” đưa người hâm mộ tiếp tục sống lại các xúc cảm thuở nào. Ngày mai, tại Hàng Đẫy, sẽ là 90 phút của quyết tâm, của khát khao và của những kỉ lục đang chờ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?