Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đừng mơ lột xác nếu không có trung phong ngoại

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 09:28
5/5 của 1 đánh giá
Mặc dù chiêu mộ được Kiatisak về cầm quân nhưng HAGL khó có thể lột xác ở mùa giải 2021 nếu không mang về sân Pleiku một trung phong ngoại. Thực tế ở trận thua Bình Dương vừa qua đã phần nào chứng minh điều đó.

Vừa qua, HAGL vừa để thua 0-3 trước Becamex Bình Dương ở giải giao hữu Cúp Thiên Long. Do phải sử dụng đội hình phụ khi các ngôi sao quan trọng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... chưa kịp trở về hội quân sau đợt tập trung đội tuyển, HAGL tỏ ra lép vế trước sức tấn công dồn dập của Bình Dương. Với việc không được sử dụng đội hình mạnh nhất nên không khó hiểu khi HAGL 'thảm bại' ngay trong ngày ra quân của giải Thiên Long Cup.

HAGL thua đậm trong ngày ra quân Cúp Thiên Long

Tuy nhiên nếu có những Công Phượng hay Văn Toàn, chưa chắc HAGL đã có thể giành kết quả có lợi trước Bình Dương. Thực tế những năm qua đã chứng minh hai người bạn thân này không phải là những tay săn bàn bẩm sinh và không phải là mẫu tiền đạo ‘mắc võng’ trong vòng cấm địa đối phương. Họ sẽ đạt hiệu quả nếu như dạt cánh hoặc chơi ở vị trí hộ công.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia, Công Phượng, Văn Toàn đã trở lại đội bóng phố Núi. Tuy nhiên nếu đặt trọng trách ghi bàn của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải tới lên vai họ thì e là quá sức của bộ đôi này.

HAGL đừng mơ lột xác nếu không có trung phong ngoại

Vì thế HAGL cần có một trung phong ngoại để giải quyết vấn đề khiếm khuyết của các tiền đạo nội như Công Phượng và Văn Toàn. Một trung phong ngoại có khả năng càn lướt, tỳ đè và chơi bóng bổng tốt, tạo ra khoảng trống cho những Công Phượng và Văn Toàn ở phía sau có thể ghi bàn. Hoặc bộ đôi này sẽ hỗ trợ tối đa cho trung phong ngoại nếu được chơi ở vị trí sở trường.

V-League 2021 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là khởi tranh tuy nhiên việc chiêu mộ những ngoại binh đang là vấn đề nan giải với HAGL. Các ngoại binh giỏi ở V-League đều đã có bến đỗ mới, trong khi một số khác lại bị CLB chủ quản trói chặt bằng những bản hợp đồng gia hạn. Nếu không giải quyết được bài toán trên, HAGL đừng mong lột xác ở V-League 2021.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?