Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL – Hà Nội: Trận derby Việt Nam đáng xem nhất trong lịch sử

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 13:40
5/5 của 3 đánh giá
Khác với những lần đối đầu trước đây, trận derby Việt Nam giữa HAGL và Hà Nội ở V.League 2021 đáng xem hơn cả. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sẽ có cơn mưa bàn thắng tại sân Pleiku.

Ngày 18/4, HAGL sẽ tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League 2021. Khác với những lần đối đầu trước đây, trận derby Việt Nam giữa HAGL và Hà Nội ở V.League 2021 đáng xem hơn cả. Đó là cuộc đối đầu của một HAGL phiên bản tốt nhất trong 17 năm qua (lần cuối cùng HAGL vô địch V.League vào năm 2004) với một đội bóng mạnh nhất trong lịch sử V.League 10 mùa giải đã qua là Hà Nội FC. Trận đấu này xứng đáng được xem là trận cầu kinh điển của V.League ở thời điểm hiện tại.

HAGL hiện đang bay cao trên BXH V.League 2021 với 22 điểm sau 9 vòng đấu, ghi được 18 bàn thắng, 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới (trừ trận thắng Nam Định FC ở vòng 9). Đây quả thực là thành tích quá ấn tượng của đội bóng phố Núi trong hơn nửa thập kỷ qua.

HAGL đang có phong độ cao ở V.League 2021

Đội bóng của bầu Đức bây giờ không còn kho điểm ở V.League để các đội thủ lấy dễ dàng nữa. Với việc HAGL lần lượt đánh bại đương kim vô địch Viettel, thắng CLB TP.HCM, vượt qua đội Hải Phòng, CLB Đà Nẵng rồi đội Nam Định là minh chứng rõ ràng nhất. Hiện tại, bất cứ đội bóng nào cũng phải sợ đối đầu với HAGL. Bản lĩnh và đẳng cấp của HAGL sẽ được khẳng định rõ ràng hơn nếu biến Hà Nội FC thành nạn nhân tiếp theo.

3 năm qua, HAGL chưa một lần giành chiến thắng trước Hà Nội FC. Đây chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn giúp đội bóng phố Núi tháo bỏ thành tích đáng buồn này. Không chỉ dừng lại ở một trận đấu đơn thuần ở V.League, kết quả của cuộc thư hùng này là lời khẳng định đâu mới là đội bóng mạnh nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trong suốt 3 năm qua, HAGL đã chịu cảnh lép vế trước đại kình địch Hà Nội. Những tuyển thủ quốc gia khoác áo Hà Nội FC càng thăng hoa bao nhiêu thì ngược lại, dàn cầu thủ chất lượng bên phía HAGL lại “đuối” bấy nhiêu khi liên tục thất bại trước đội bóng Hà thành.

Rõ ràng HAGL muốn thắng hơn lúc nào hết, họ muốn thay đổi lịch sử mỗi khi đối đầu cùng Hà Nội FC. HAGL đang có phong độ cao, sự hứng khởi, được chơi trên sân nhà. Tất cả những điều đó nói lên một điều rằng họ sẽ ấp ủ tham vọng sẽ thắng Hà Nội FC vào lúc này.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Nói như vậy không có nghĩa HAGL cầm chắc cửa thắng bởi Hà Nội FC không phải là đối thủ dễ chơi. Dù trải qua cơn khủng hoảng về mặt lực lượng và chiến thuật những Quang Hải và các đồng đội vẫn là đội bóng đẳng cấp.

Nhìn một cách toàn diện, trong tay đội bóng Thủ đô vẫn còn mảng miếng, con người để chơi, để tạo ra đột biến hay dấu ấn rõ nét. Nói gì thì nói, lối chơi cùng tiềm lực và danh dự là điều mà tất cả các đối thủ khác cần dè chừng mỗi khi đối đầu với Hà Nội FC.

Hà Nội FC chờ vào màn tỏa sáng của Quang Hải

Hà Nội sẽ dốc sức để chơi trận đấu quan trọng này với HAGL cùng tất cả những gì mình có thể tạo ra. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết trở lại sau án phạt sẽ giúp cho Hà Nội FC có được yếu tố đột biến, phóng khoáng để chơi khi làm khách ở Pleiku. Với những cá nhân như Văn Quyết, Quang Hải hay Geovane Magno, Hà Nội FC đủ lực và đủ bài vở để chơi sòng phẳng với HAGL. Vì thế, đừng nghĩ rằng giai đoạn khó khăn này sẽ khiến Hà Nội FC không dám chơi sòng phẳng khi đá tại Pleiku.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, sẽ có một trận đấu cởi mở trên sân Pleiku và đáng xem nhất ở mùa bóng năm nay. Cả 2 đội sẽ chơi với tâm thế phóng khoáng, cống hiến trong bối cảnh này. Hẳn nhiên, ai cũng muốn thắng để có đạt được mục tiêu mà mình đề ra, hơn nữa đó còn là sự tranh đua quyết liệt mà lâu nay vốn dĩ cả Hà Nội FC cũng như HAGL đã từng để lại mỗi khi gặp nhau.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 18/4 trên sân Pleiku.

Video highlights Hà Nội FC - Than Quảng Ninh V.League vòng 9:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?