Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL làm điều chưa từng có từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 20:59
5/5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng giòn giã 4-1 trước Khánh Hòa ở vòng cuối, Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức cán đích với vị trí thứ 8. Chiến thắng này giúp đội bóng phố Núi làm điều chưa từng có kể từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League.

Trên sân Pleiku chiều tối ngày 23/10, CLB HAGL đã tiễn đối thủ Khánh Hòa xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới sau chiến thắng với tỷ số đậm 4-1.

Khánh Hòa dù là đội có động lực thi đấu và quyết tâm chiến thắng lớn hơn rất nhiều so với chủ nhà HAGL nhưng màn trình diễn của thầy trò Võ Đình Tân lại là vô cùng thất vọng. Họ đã để thủng lưới tới 4 lần trong khi chỉ ghi được 1 bàn danh dự.

Còn với HAGL, kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 8 chính là thành tích tốt nhất của đội bóng Phố Núi trong vòng 5 năm qua. Đây cũng là thành tích chưa từng có kể từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League. 4 mùa giải trước đó, HAGL chỉ đứng thứ 10 trở xuống.

HAGL có thành tích tốt nhất kể từ khi lứa Xuân Trường, Tuấn Anh lên đá V-League

Đáng nói ở 3 vòng đấu cuối, HAGL thi đấu cực kỳ thăng hoa. Mặc dù nhiều trụ cột phải căng sức đá ở đội tuyển quốc gia nhưng HAGL vẫn giành thắng lợi lần lượt Hải Phòng (5-1), CLB TP.HCM (2-1) và Khánh Hoà (4-1), ghi 11 bàn, thủng lưới 3 lần.

Số điểm và số bàn thắng của HAGL trong 3 trận này chiếm tới 1/4 tổng số điểm và tổng số bàn thắng ghi được trong cả mùa (45 bàn).

Ở phương diện cá nhân, với cú đúp bàn thắng ở trận HAGL 4-1 Khánh Hòa, tiền vệ Minh Vương đã vượt qua ‘đàn anh’ Văn Quyết để trở thành ‘Vua phá lưới nội V-League 2019’ với 10 bàn thắng.

Đây cũng là vinh dự lớn với đội bóng phố Núi trong bối cảnh họ thường không được đánh giá cao ở đấu trường V-League những năm gần đây. Hơn nữa với những dấu hiệu tích cực của HAGL ở giai đoạn nước rút sẽ giúp HLV Lee Tae Hoon có thêm thời gian làm việc ở sân Pleiku.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?