Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài mắc sai lầm, SLNA bị cầm hòa tức tưởi trên sân Tam Kỳ

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 18:56
5/5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng SLNA đã không thể có được 3 điểm sau bàn thắng gây tranh cãi của các cầu thủ Quảng Nam.

Quảng Nam 2-2 SLNA

Quảng Nam: Quốc Chí (45′), Davis (83′)

SLNA: Phúc Tịnh (27′), (65′)

Sông Lam Nghệ An bước vào trận đấu với hy vọng mong manh về một vị trí trong Top 3. Đoàn quân của HLV Đức Thắng do vừa phải đá trên sân khách, vừa ít điểm hơn so với Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương nên đương nhiên không còn lựa chọn nào ngoài việc phải cố gắng giành thắng lợi, đồng thời mong cả 2 đội bóng trên sảy chân.

Chính vì vậy, SLNA đã đẩy cao thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Hàng loạt những tình huống phối hợp của đội bóng xứ Nghệ được diễn ra trước khung thành của Quảng Nam. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh đã xuất sắc mở tỉ số cho đội bóng xứ Nghệ ở phút thứ 27.

Có được bàn mở tỉ số, SLNA chơi chậm nhằm giữ chắc thế trận. Thế nhưng điều này vô tình đã trở thành con dao 2 lưỡi với họ khi Quảng Nam bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút cuối cùng của hiệp 1 với pha lập công của Nguyễn Hoàng Quốc Chí.

SLNA thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu này

Bước sang hiệp 2, cả Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An đều muốn có thêm bàn thắng và khiến trận đấu diễn ra đôi công rất hấp dẫn. Với khả năng điều bóng tốt của Hồ Khắc Ngọc, đoàn quân đến từ Nghệ An tỏ ra nhỉnh hơn trong những pha lên bóng của mình.

Thế nhưng Đinh Thanh Trung cùng các đồng đội đã không hề tỏ ra lép vế trước đội khách với những tình huống tấn công khá nguy hiểm. Mặc dù vậy, chính việc quá ham dâng cao đã khiến Quảng Nam dính bẫy phản công của SLNA. Từ một tình huống cướp bóng từ sân nhà và phản công cực nhanh, Hồ Phúc Tịnh hoàn tất cú đúp của mình vào lưới thủ thành Minh Hoàng và nâng tỉ số lên 2-1 cho SLNA.

Rút kinh nghiệm từ hiệp 1, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng chủ động cầm bóng chắc chứ không co cụm phòng ngự. Điều này khiến Quảng Nam tỏ ra khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Khi trận đấu đang có thế trận thuận lợi cho SLNA thì bất ngờ Quảng Nam có bàn gỡ hòa 2-2 gây tranh cãi. Phút 82, từ một tình huống câu bóng vào trong, tiền đạo Hà Minh Tuấn của Quảng Nam có pha tranh chấp trên không với thủ thành Văn Tiến.

Đội bóng xứ Nghệ bị cầm hòa tức tưởi

Pha va chạm này khiến thủ môn của SLNA bị đau và không thể đứng dậy thi đấu, mặc dù vậy, trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục và Davis đã khôn ngoan sút bóng vào lưới trống mặc cho thủ thành Văn Tiến đang nằm đau đớn. Trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng của đội chủ nhà. Đây có vẻ như là một quyết định sai lầm của trọng tài chính bởi Hà Minh Tuấn đã phạm lỗi với thủ thành Văn Tiến.

Điều này đã khiến các cầu thủ Nghệ An và HLV Đức Thắng phản đối dữ dội. Ông cũng bị truất quyền chỉ đạo ngay sau đó. Những phút còn lại là không đủ để SLNA có thể giành được 3 điểm và tức tưởi nhận 1 điểm trên sân Tam Kỳ. 

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam: Minh Hoàng, Văn Hà, Đức Lộc, Mạnh Toàn, Văn Tâm, Davis, Quang Huy, Như Tuấn, Quốc Chí,  Đình Thắng

SLNA: Văn Tiến. Văn Khánh, Xuân Mạnh, Damir, Đình Đồng, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Quang Tình, Olaha, Phúc Tịnh

Gia Long

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?