Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL và 2 lựa chọn đội hình có thể sử dụng ở V.League 2021

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 15:27
3.7/5 của 4 đánh giá
Với những sự đầu tư chất lượng, HAGL đang vô cùng tự tin có thể hướng tới V.League 2021 nhiều thành công. Chí ít, trong tay Kiatisak là dàn cầu thủ tương đối đồng đều. Khi đó, ông có ít nhất 2 đội hình trong mơ có thể sử dụng.

Sau những mùa giải thi đấu không thành công, HAGL đang quyết tâm “lột xác” ở mùa bóng mới. Ngoài việc mời Kiatisak về ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng, bầu Đức còn gọi trở lại Công Phượng từ TP.HCM đồng thời bổ sung 4 nội binh, đó là: Huỳnh Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Tiêu Exal và Văn Việt. Đây là còn chưa kể 2 cái tên mà HAGL mới đem về, Nguyễn Trung Đại Dương cùng Đức Lễ.

Bên cạnh các nhân tố nói trên, HAGL còn sắp ký hợp đồng với bộ đôi ngôi sao ngoại, Kim Dong-su tại hàng thủ và Washington Brandao trên hàng công. Việc bổ sung nhiều gương mặt mới giúp cho sức mạnh đội bóng được cải thiện một cách đáng kể và chắc chắn, đội chủ sân Pleiku sẽ trở thành một CLB đáng gờm tại V.League 2021.

Ít nhất, với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, Kiatisak sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Ông sẽ có 2 đội hình trong mơ có thể sử dụng ở mùa giải tới.

Đội hình 1: Sơ đồ 4-1-2-3

Với đội hình này, Tuấn Linh nghiễm nhiên là cái tên đứng trong khung thành. Kinh nghiệm cùng khả năng phản xạ chính là các điểm mạnh của người gác đền mới cập bến từ Than Quảng Ninh

Phía trên anh sẽ là bộ tứ vệ với Memovic, Hữu Tuấn ở trung tâm. Trong khi đó, 2 cánh là sự xuất hiện của cặp đôi quen thuộc, Văn Thanh với Hồng Duy. Lối chơi cơ động, lên công về thủ nhịp nhàng từ 2 ngôi sao ấy sẽ đảm bảo cho hàng thủ HAGL vừa chắc chắn vừa sáng tạo khi lên tham gia tấn công.

Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Kim Dong-su hoàn toàn có thể được lựa chọn. Anh là chốt chặn quan trọng phía dưới cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường. Khả năng càn quét của cầu thủ người Hàn Quốc sẽ giúp 2 tiền vệ Việt Nam thoải mái phô diễn lối chơi sáng tạo, kĩ thuật đồng thời chủ động phân phối bóng cho tuyến trên.

HAGL sở hữu dàn cầu thủ chất lượng ở V.League 2021 

Thậm chí, khi cần thiết, cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều có thể tự tin dâng cao nhằm tạo ra sức ép cho khung thành đối phương. 

Trên hàng tấn công, Brandao sẽ là người được lựa chọn đá cắm. Với sức mạnh, khả năng tì đè, tiền đạo Brazil là cái tên quá đỗi an tâm với người hâm mộ đội bóng phố Núi. Anh không chỉ là người chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng mà còn sắm vai chim mồi hoặc làm tường để mở ra cơ hội cho đồng đội.

Sơ đồ 4-1-2-3 mà HAGL có thể sử dụng ở mùa tới 

Hai cánh, Văn Toàn và Công Phượng là những người sẽ đảm nhiệm vai trò này. Kĩ thuật, tốc độ là điều mà bộ đôi ấy có thừa. Ngoài ra, sự ăn ý chính là điều mà cả Phượng lẫn Toàn đều có thể đem lại. Đây là đội hình vừa đảm bảo tính chắc chắn, vừa đảm bảo cách chơi cơ động.

Đội hình 2: Sơ đồ 3-4-3

Một sơ đồ đội hình nữa mà Kiatisak cũng có thể sử dụng trong mùa giải tới, đó là 3-4-3. Với chiến thuật ấy, đội bóng phố Núi áp dụng cách chơi phòng ngự, phản công. Khi đó, Kim Dong-su sẽ được kéo về chơi ở hàng thủ, bên cạnh Hữu Tuấn với Memovic.

Đó có thể là chiến thuật mà HAGL tạo ra khi đối đầu những CLB mạnh như Viettel, Hà Nội FC,... Với 3 trung vệ trước khung thành của Tuấn Linh, đội chủ sân Pleiku có thừa sự chắc chắn.

Ở hàng tiền vệ, Văn Thanh và Hồng Duy như thường lệ trấn giữ hành lang 2 cánh. Thực tế, ngoài nhiệm vụ tấn công, bộ đôi ấy sẽ chủ động lui về hỗ trợ hàng thủ, tạo thành một lớp phòng ngự 5 người. Cả Văn Thanh lẫn Hồng Duy đều không quá xa lạ với sơ đồ chiến thuật này khi đã chơi rất nhiều ở màu áo ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo.

Công Phượng và Tuấn Anh là các nhân tố không thể thiếu của HAGL mùa tới 

Khu vực giữa sân, Tuấn Anh và Xuân Trường là 2 người được lựa chọn. Khi đó, Tuấn Anh sẽ phải lui sâu hơn so với người đồng đội để làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Với Xuân Trường, khả năng kiến thiết của cầu thủ này, những đường chuyền dài và cả nhiều tình huống dứt điểm từ xa sẽ là điểm mạnh mà Kiatisak có thể tận dụng ở tiền vệ sinh năm 1995.

Trên hàng tấn công, không có sự thay đổi nào so với sơ đồ đội hình trước đó. Vẫn là Brandao đá cắm, hỗ trợ 2 bên cánh là Văn Toàn cùng Công Phượng. Trong chiến thuật 3-4-3, khi Hồng Duy cùng Văn Thanh dâng cao, Văn Toàn với Công Phượng có thể sẽ bó vào trong để tạo ra sự bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Sơ đồ 3-4-3 cũng là một lựa chọn tối ưu cho đội bóng này 

Hoặc cũng có khi là thu hút kéo người, mở ra các khoảng trống để 2 hậu vệ biên có thể tạt bóng vào khu vực vòng cấm, tận dụng chiều cao cũng như khả năng tì đè từ Brandao.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?