Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL và nỗi ám ảnh mang tên Đỗ Merlo

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 10:29
5/5 của 1 đánh giá
HAGL sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là vô cùng bão giông tới sân Thiên Trường. Ngoài sức nóng từ sân vận động, đội bóng phố núi còn phải đối diện với nỗi ám ảnh mang tên Đỗ Merlo.

Hơn 2 tháng kể từ khi tạm nghỉ vì dịch Covid-19, sẽ trở lại bằng màn so tài trên sân Thiên Trường giữa Nam Định với . Khỏi phải nói, ai cũng hiểu được sức nóng của cuộc đối đầu này đồng thời mong chờ vào một màn trình diễn mãn nhãn tới từ cầu thủ đôi bên.

Với đại diện phố núi, ngoài sức ép nghẹt thở trên khán đài, thầy trò còn phải đối diện với một nỗi ám ảnh mang tên Đỗ Merlo. Tiền đạo nhập tịch này luôn khiến cho HAGL phải ôm hận trong nhiều cuộc so tài ở quá khứ.

Ở mùa giải đầu tiên khi chuyển tới Việt Nam thi đấu, Đỗ Merlo đã lập cú đúp, góp công lớn giúp thắng đậm HAGL tới 4-1 trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2009. Một năm sau đó, chân sút người Argentina tiếp tục duy trì thành tích tương tự với 2 pha lập công ở chiến thắng 3-0 mà đội bóng sông Hàn có được trước HAGL.

Đỗ Merlo đã ghi tới 12 bàn vào lưới HAGL trong quá khứ

Mùa giải 2011, trong vòng đấu mở màn V-League, Đỗ Merlo lại gieo sầu cho đội chủ sân Pleiku. Pha bật cao đánh đầu của chàng tiền đạo này ở phút 81 khiến HAGL trắng tay khi chạm trán SHB Đà Nẵng. Đến năm 2012, chân sút sinh năm 1985 đóng góp 1 bàn ở thắng lợi 4-1 của đội bóng chủ sân Hòa Xuân trước đối thủ.

Mạch ghi bàn của Đỗ Merlo trước HAGL nối dài vào năm 2013 khi anh đóng góp 1 bàn trong trận hòa 2-2 trên sân Pleiku. Sau đó, anh có 2 mùa giải tịt ngòi ở những cuộc chạm trán đội bóng phố núi trước khi lại tiếp tục gieo sầu cho đối thủ vào năm 2016.

Ở lượt đi, tiền đạo này lập cú đúp giúp Đà Nẵng thắng 2-1 trong khi lượt về cũng nhẹ nhàng ghi 1 bàn tạo điều kiện để CLB vượt qua HAGL 3-1. Trong 2 năm gần nhất, mỗi năm Đỗ Merlo có 1 pha lập công vào lưới HAGL tại V-League.

Và anh sẽ là nỗi ám ảnh với đội khách vào chiều ngày 23/5

Như vậy, sau 11 năm thi đấu tại Việt Nam, tiền đạo gốc Argentina đã có tới 12 pha lập công mỗi khi chạm trán đội chủ sân Pleiku. Giờ đây, khi không còn khoác áo SHB Đà Nẵng, chân sút sinh năm 1985 vẫn sẽ là nỗi ám ảnh đối với HAGL khi CLB này chạm trán Nam Định vào chiều ngày 23/5.

Đỗ Merlo đã ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp tại V-League 2020 và người dân thành Nam sẽ tiếp tục chờ đợi vào cái duyên của anh ở mỗi lần chạm trán đối thủ tới từ Pleiku.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?