Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng loạt trụ cột Than Quảng Ninh đình công vì nợ 7 tháng lương và thưởng

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 20:04
3.8/5 của 2 đánh giá
Chiều nay (31/3), các cầu thủ của Than Quảng Ninh vốn bị nợ 7 tháng lương và tiền thưởng đã đình công, không tập luyện trước trận tiếp Bình Dương vào ngày 3/4 tới tại vòng 7 V.League 2021.

Theo đó, 10 cầu thủ chủ chốt của Than Quảng Ninh đã ngồi trên khán đài xem cầu thủ trẻ tập luyện dưới sân. Họ quyết định đình công, không tham gia tập luyện.

Theo Tuổi trẻ, một cầu thủ cho hay: “Chúng tôi bị nợ lương, tiền lót tay và tiền thưởng thắng trận đã 7 tháng nay. Chúng tôi cũng hiểu CLB khó khăn, nhưng chúng tôi cũng cần phải sống và nuôi gia đình của mình. 7 tháng qua, chúng tôi hầu như phải xài tiền tiết kiệm, có người còn phải lấy tiền gia đình để sống. Việc đình công không tập luyện được chúng tôi suy nghĩ khá lâu rồi, cũng kiên nhẫn chờ đợi, nhưng rốt cuộc cũng không thể chịu đựng nổi nữa. Cả đội bị nợ, nhưng chúng tôi không muốn lôi các em trẻ vào nên chỉ chúng tôi chọn lên khán đài đình công”.

10 cầu thủ Than Quảng Ninh đình công, bỏ tập

Cầu thủ này cho biết đại diện Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh và CLB Than Quảng Ninh đã gặp gỡ nhóm ngay khi biết thông tin đình công. Anh cho biết tất cả mới chỉ dừng lại ở việc động viên và hứa sẽ giải quyết chuyện tiền trong 1 - 2 ngày tới.

Cầu thủ này nói: “Chúng tôi được hứa là sẽ giải quyết trong 1 - 2 ngày tới. Nếu được giải quyết, chúng tôi sẽ ra sân tập và thi đấu. Còn không thì chúng tôi sẽ tiếp tục đình công. Ra sân thi đấu là điều chúng tôi luôn muốn, nhưng không thể cứ mãi ra sân mà bị nợ tiền kéo dài như thế này, không biết khi nào mới được giải quyết”.

Nói về việc cầu thủ đình công, chủ tịch Phạm Thanh Hùng của CLB cho biết chuyện này chỉ có thể chờ UBND tỉnh giải quyết.

Ông nói: "Ngày mai (1/4), tỉnh xuống CLB họp và tìm hướng giải quyết, chứ tôi giờ cũng mệt lắm. Cứ một mình tôi gồng gánh cho CLB thì sống sao được, trong khi đội bóng là của tỉnh và của người hâm mộ Quảng Ninh. Chúng tôi cũng không muốn chuyện nợ lương cầu thủ như thế. Nhưng hai năm nay, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã không tài trợ nữa. Tỉnh thì chưa quan tâm”.

Than Quảng Ninh đang bất ổn về tài chính

Một cầu thủ khác là Jermie Lynch cũng đang đòi Quảng Ninh trả tiền. Năm ngoái, Lynch có sang Quảng Ninh thi đấu theo dạng cho mượn nhưng không được trả lương.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?