Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng công của HAGL, Hà Nội FC kém hiệu quả hơn cả... Nam Định

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 14:55
3.4/5 của 6 đánh giá
Nam Định không sở hữu số cơ hội nhiều như HAGL và Hà Nội FC. Nhưng họ cũng có cho mình tới 10 bàn thắng để trở thành một trong ba CLB có hàng công mạnh nhất giải. 

Chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất không chỉ giúp Nam Định phá dớp hơn 1.000 ngày không thắng tại Thống Nhất. Bởi bên cạnh đó, đội bóng thành Nam còn có cho mình 10 pha lập công sau 6 vòng đầu tiên, ngang ngửa với HAGL và Hà Nội FC để trở thành 3 CLB tấn công tốt nhất giải. 

Nam Định đang sở hữu 10 bàn thắng từ đầu mùa

Điều đáng chú ý nhất là Nam Định không cần nhiều cơ hội để chuyển hoá thành bàn thắng như HAGL hay Hà Nội FC. Họ kiểm soát bóng thấp nhất V.League với trung bình chỉ 44%/trận. Bàn thắng kỳ vọng của Nam Định cũng chỉ là 0.72, thấp thuộc diện bậc nhất V.League cùng với Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, Nam Định lại là đội có tỷ lệ chuyển hoá số pha dứt điểm thành bàn lên tới 19%, cao nhất tại V.League sau 6 vòng đấu. 

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Những đội bóng sở hữu số bàn thắng tương tự là HAGL và Hà Nội FC cũng không có tỷ lệ chuyển hoá số pha dứt điểm thành bàn cao như vậy. Điều đó cũng có nghĩa rằng, Nam Định dù không có số cơ hội nhiều như Hà Nội FC và HAGL, họ cũng không ép sân và xuất hiện thường trực trước cầu môn như 2 đội bóng kể trên nhưng khả năng tận dụng cơ hội của Nam Định lại cao nhất giải. Lối chơi phòng ngự phản công của Nam Định dưới bàn tay của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn rất lợi hại. Ngay cả khi họ không có Rafaelson như mùa giải trước thì sự xuất hiện của Rodrigo Dias vẫn mang đến một giá trị tương đương cho Nam Định, đặc biệt trong khâu phản công nhanh lên phần sân đối phương. 

Hà Nội FC cũng phải chào thua trước thành tích ghi bàn của Nam Định

Vào ngày 3/4 tới, Nam Định sẽ gặp Sông Lam Nghệ An, đội có bàn thắng kỳ vọng thấp nhất giải. Nhưng khác với Nam Định, SLNA lại không giỏi tận dụng từng cơ hội nhỏ nhoi để có thể chuyển hoá cơ hội thành các bàn thắng. 

Đó có thể là một khó khăn đối với Sông Lam Nghệ An. Bởi nếu họ không tận dụng để sớm áp đặt thế trận lên Nam Định, rất có thể họ sẽ chung cảnh ngộ với Sài Gòn FC hay Hà Nội FC, những đội đã thua đậm tới 0-3 trước Nam Định chỉ vì các pha phản đòn đáng sợ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?