Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hậu Brexit, “đại gia” Ngoại hạng Anh lo sợ trước quy định mới

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 20:50
5/5 của 1 đánh giá

Các CLB tại Premier League đang rất lo lắng trước quy định mới sắp được áp dụng của FA. Theo đó, số lượng cầu thủ ngoại quốc sẽ bị rút xuống còn… chưa tới một nửa đội hình.

Xem thêm:

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa ra luật mới về số lượng cầu thủ nước ngoài trong đội hình các CLB tại giải Ngoại hạng. Theo đó, quy định này sẽ được áp dụng trong tuần này.

Cụ thể, mỗi đội bóng tại Ngoại hạng Anh chỉ được phép đăng kí 12 cầu thủ nước ngoài trong số 25 cầu thủ thi đấu chính thức ở mùa giải, số còn lại phải là các chân sút nội người Anh.

Số lượng cầu thủ nước ngoài tại NHA sẽ bị rút xuống còn 12 cầu thủ

Số lượng cầu thủ ngoại quốc ở quy định mới này đã bị giảm xuống 5 cầu thủ so với quy định cũ, từ 17 xuống 12 người. Như vậy, tổng số các “sao ngoại quốc” giờ đây chỉ còn chiếm… chưa tới phân nửa đội hình.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các CLB ở xứ sở Sương mù, nhất là các ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh – những đội bóng có rất nhiều ngôi sao đến từ các nền bóng đá khác.

Được biết, sau khi Vương quốc Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) – Brexit, nhiều tác động tiêu cực đã xảy đến với Anh. Các đội bóng sẽ bị hạn chế chiêu mô các tài năng ngoại quốc. Các cầu thủ thuộc khối EU cũng sẽ rất khó khăn để được cấp phép lao động.

Các ông lớn Premier League sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quy định này

Quan trọng hơn, cơ hội tới Anh chơi bóng cũng bị thu hẹp lại với các cầu thủ nước ngoài. từ lâu vẫn nổi tiếng là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, là thỏi nam châm thu hút ngôi sao toàn cầu. Nhưng giờ đây, họ sẽ e dè hơn với việc tới xứ sở sương mù thi đấu.

Hiện tại, nếu áp dụng quy định mới ngay, sẽ chỉ có 7 đội bóng không phải nhận án phạt do vượt quá số lượng quy định. Đó là Crystal Palace, Wolves (12 cầu thủ). Southampton, Everton Cardiff, Burnley, Bournemouth (dưới 12 người).

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?