Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hậu duệ ra mắt Milan, 3 đời nhà Maldini chơi tại Serie A

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 12:13
5/5 của 1 đánh giá

Ở trận hòa 1-1 của AC Milan trước Verona tại vòng 22 Serie A diễn ra vào tối ngày 2/2, bên cạnh kết quả thất vọng mà đội chủ nhà trải qua, các fan hâm mộ Rossoneri còn được chứng kiến một khoảnh khắc tuyệt vời từ hậu duệ nhà Maldini.

Cụ thể, ở phút 90+3 trận hòa giữa AC Milan với Verona tại vòng 22 Serie A, Daniel Madini – hậu duệ đời thứ 3 nhà Maldini được tung vào sân để thay thế cho Samu Castillejo. Dù không thể tạo ra bất cứ dấu ấn đáng nhớ nào sau khi góp mặt song tiền vệ trung tâm này vẫn tạo ra một khoảnh khắc để đời đồng thời khiến gia đình nở mày nở mặt.

Cụ thể, sau 3899 ngày kể từ khi người cha Paolo Maldini chơi trận cuối cùng cho Milan ở cuộc so tài với Fiorentina vào ngày 31/5/2009, cầu thủ 18 tuổi đã tiếp bước cha mình để cống hiến cho đội bóng chủ sân San Siro.

Trước đó, người ông của Daniel là Cesare Maldini cũng từng có 12 năm cống hiến trước khi trở thành HLV trưởng AC Milan. Như vậy, cả 3 đời nhà Maldini đều thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ đen đồng thời góp mặt đầy đủ tại Serie A, điều mà chưa có gia đình nào làm được trước đó.

Daniel Maldini có màn ra mắt AC Milan ở tuổi 18

Đây rõ ràng là khoảnh khắc đáng nhớ đối với riêng cá nhân tiền vệ 18 tuổi cũng như gia đình anh. Cả ông và cha của Daniel đều là những huyền thoại lừng danh trong màu áo AC Milan. Nếu như Cesare Maldini từng có 6 danh hiệu sau 412 trận cho CLB này thì con số ấy của Paolo Maldini là 25 chức vô địch cùng 902 trận đấu.

Với Daniel, anh là con trai thứ 2 của hậu vệ huyền thoại người Italia. Anh còn có một anh trai là Christian Maldini song không phát triển sự nghiệp quá tốt và chỉ đang chơi tại CLB Fano ở Serie C. So với người cha Paolo, Daniel ra mắt Serie A muộn hơn 2 năm bởi trung vệ lừng danh của bóng đa Italia “chào hàng” giải đấu này trong màu áo Milan khi mới 16 tuổi ở trận hòa 1-1 với Udinesse vào năm 1985.

Và anh trở thành hậu duệ đời thứ 3 nhà Maldini khoác áo Milan

Đáng tiếc, người ông Ceasar Maldini đã không có cơ hội chứng kiến cậu cháu trai ghi dấu mốc son lịch sử của gia đình. Cựu danh thủ và HLV Cesare Maldini qua đời năm 2016, ở tuổi 84. Dẫu sao, đây vẫn là dấu mốc đáng nhớ cho gia đình này ở hạng đấu cao nhất xứ mỳ ống.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?