Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hãy ngả mũ vì Messi

Thứ Sáu, ngày 03/05/2019 - 11:07
5/5 của 1 đánh giá

Trong một đêm Nou Camp khác, chỉ 3 ngày sau khi cùng các đồng đội nâng cúp vô địch La Liga. Messi lại đánh thức cả thế giới bóng đá một lần nữa.

>> Tham khảo thêm:

Khi Liverpool đến Nou Camp làm khách trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League. Họ cực kỳ tự tin với hàng thủ xuất sắc nhất Premier League, và họ có Virgil Van Dijk, cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh mùa bóng này. Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây, người ta thậm chí còn đặt niềm tin lớn vào việc Liverpool sẽ tiến tới trận chung kết.

Và Klopp đã không phụ những niềm tin đấy. Ông khỏa lấp sự vắng mặt của Firmino bằng Wijnaldum ở vị trí tiền đạo lùi đầy lạ lẫm. Ông dùng Fabinho để khống chế tuyến giữa, và ông tin tưởng vào đội quân vô địch đã thành hình của mình.

Liverpool đã chơi một trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật. Wijnaldum gây khó cho Busquets, Fabinho săn lùng Messi, và ở hai biên họ kéo dãn được tuyến phòng ngự của đội bóng thành Barcelona. Một thế trận do họ làm chủ.

Messi đã có màn trình diễn bùng nổ

Nhưng trong những hằng số cố định mà Klopp tìm được về Barca, luôn có một biến số mà ông hay bất cứ ai cũng không thể giải được. Đó là Messi. Con bọ chét.

Khi tuyến giữa bị cô đặc, Valverde sẽ kêu gọi Messi. Số 10 lùi lại, cầm bóng và khuấy đảo không gian. Giữa bức tường người mà Klopp dựng lên ở khu vực trung tuyến, Messi vẫn nhảy múa. Những pha đảo chân lắc người khéo léo của anh vẫn đầy biến ảo ở tuổi 32. Người ta có thể nói hàng thủ của Klopp đã cô lập thành công số 10, nhưng họ đã mất bao nhiêu nhân sự cho công việc đó ? Fabinho rõ ràng là không đủ. Keita rồi Henderson luôn phải sẵn sàng hỗ trợ. Và De Dijk, lá chắn cuối cùng của hàng thủ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là phải để ý tới Messi.

Khi mà Messi có bóng, tất cả họ vây lấy anh. Những pha vào bóng quyết liệt, những cuộc bố ráp liên tục hòng làm cho anh phải ngại ngần mà dừng lại. Nhưng, dĩ nhiên Messi không dừng lại. Anh vẫn lùi về nhận bóng và tiếp tục lao vào giữa trận tuyến của đối thủ với một niềm vui và sự háo hức không ngờ. Với Messi, thử thách càng lớn anh càng hưng phấn. Những pha đi bóng qua 2,3 cầu thủ Liverpool vẫn diễn ra liên tục bất chấp những nỗ lực cản phá của đối thủ. Klopp đã nhìn thấy hiểm họa, nhưng ông không đủ khả năng ngăn cản nó.

Và làm tất cả phải ngả mũ trước bản thân anh

Valverde dĩ nhiên cũng nhìn thấy, nhưng với ông đó là cơ hội. Khi mà Messi là không thể ngăn cản, sự chú ý sẽ dồn hết cả cho số 10. Đó là lúc Alba và Suarez tìm ra khoảng trống. Người ta trách Van Dijk vì đã không theo sát Suarez trong bàn mở tỉ số, nhưng đó là tình huống khi Messi đang đứng ngay trước vòng cấm địa. Dáng hình nhỏ bé của con bọ chét vẫn phủ lên toàn bộ khung thành của Liverpool cái bóng quá lớn. Họ sợ anh sẽ là người đón bóng tiếp theo. Và, họ đã phạm sai lầm.

Một trận đấu hay của Liverpool với sự chuẩn bị kỹ càng. Một sự điều chỉnh khôn ngoan của Valverde lấy lại ưu thế cho đội bóng của mình trong hiệp 2. Nhưng tất cả đều đến từ Messi. Khi Messi còn trên sân, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Pha đi bóng từ giữa sân của Messi trong một tình huống phản công đưa bóng đến sát khung thành của Alisson. Suarez dứt điểm bằng đầu gối. Bóng bật ra ngay trước mặt Van Dijk. Nhưng con bọ chét lại xuất hiện, ngay trước mắt và đoạt lấy quả bóng để nhẹ nhàng dứt điểm. Bàn thắng thứ 599 của Messi trong màu áo Barcelona. Một pha ăn cướp, Van Dijk có thể gào lên như thế.

Và sự hoàn hảo đã lên đến tận cùng khi Messi vẽ lên một đường cong hoàn hảo ở khoảng cách 30m. Cú sút phạt hàng rào đưa bóng găm thẳng vào góc vuông phía bên phải khung thành của Alisson. Một pha bóng khiến cho tất cả những người chứng kiến nó đều phải bật dậy tán thưởng. Bên đường biên, Klopp cười đau khổ. Ông thực sự cũng muốn tán thưởng pha bóng đó với tư cách là một người hâm mộ, nhưng đó cũng là lúc ông hiểu: Không thể ngăn chặn được Messi.

Messi, đơn giản là không thể ngăn cản

Trung vệ số 1 thế giới thực sự bất lực trong việc ngăn chặn Messi. Anh nhanh nhẹn, khéo léo, dũng cảm và đầy cảm hứng. Nếu Dembele hay Alba chính xác hơn trong những cú dứt điểm cuối cùng, tỉ số chắc chắn đã không chỉ dừng lại ở đó. Khi Messi loại bỏ hoàn toàn 3 hậu vệ của Liverpool để chuyền bóng cho Dembele đối diện với khung thành trống trải ở phút bù giờ cuối cùng, Klopp chắc đã muốn đổ gục. Nhưng tiền đạo trẻ người Pháp đã dứt điểm quá hiền. Messi đã tiếc nuối tình huống đó, nhưng anh cũng lập tức đứng dậy, bởi anh biết như thế có nghĩa là cuộc chiến còn tiếp tục.

Ở tuổi 32, Messi có thể đã chậm lại và không còn sung sức như cách đây vài năm nữa. Nhưng những kỹ năng chơi bóng của anh thì vẫn tuyệt vời đối với tất cả. Thời gian sẽ không đợi ai cả. Rồi sẽ đến ngày anh phải dừng lại như người đàn anh Xavi đã chính thức làm điều đó vào hôm nay. Hẳn ngày đó, thế giới bóng đá sẽ hiu quạnh lắm.

Khi đêm Nou Camp huyền ảo không còn nhiều, ngày mà chúng ta phải chia tay anh rồi cũng sẽ đến. Hãy ngả mũ trước Messi, hãy tận dụng từng phút giây anh còn đứng đó để chứng kiến, để thưởng thức bóng đá cùng anh. Hãy cảm thấy hãnh diện vì điều đó.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?