Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cả La Liga quỳ gối trước Messi

Thứ Hai, ngày 29/04/2019 - 10:32
5/5 của 1 đánh giá

Trong một đêm Nou Camp rực rỡ hơn bình thường chút xíu, tất cả những cô cậu nhóc nhà Barca đã được mời khán đài để chứng kiến những ông bố của mình ra sân. Rất hiếm khi bọn nhóc được dịp tề tựu đông đủ như thế. Bởi, tất nhiên, không phải cuối tuần nào sân Nou Camp cũng có màn nâng cúp của Messi và các đồng đội như thế.

Tham khảo thêm:

Vừa đúng 15 mùa giải, kể từ ngày Messi ra mắt ở La Liga. Kể từ cái ngày 16 tháng 10 năm 2004 lịch sử đó, cậu nhóc Messi khi đó mới 17 tuổi bước những bước chập chững đầu tiên trên chính sân vận động Nou Camp này. Messi đã đi được một hành trình rất dài của cuộc đời mình.

Nếu ở Châu Âu, Ronaldo vẫn là vua của các danh hiệu thì tại La Liga, Messi thực sự là một, là riêng, là duy nhất.

Messi có 10 danh hiệu vô địch La Liga trong 15 mùa giải

15 mùa bóng và 10 danh hiệu vô địch. Sáu lần là chân sút số một giải đấu dù anh chưa bao giờ là một tiền đạo thực thụ. Và 6 lần khác, anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải dù thực ra, nhiều lần khác người ta đã tránh trao cho anh danh hiệu này. Mùa giải này, cả hai danh hiệu cá nhân đó, người ta cũng đều phải trao cho anh một lần nữa.

Không còn hình dáng của cậu nhóc mập ú với khuôn mặt búng ra sữa thủa nào. Messi của năm 2019, người đàn ông 32 tuổi, cha của hai cậu nhóc Thiago và Mateo. Đã để râu và có một thân hình rắn rỏi cùng dáng vẻ phong trần hơn rất nhiều rồi. Nhưng, sự tuyệt vời anh mang đến cho thế giới bóng đá thì vẫn không suy giảm đi chút nào.

15 năm trước, người ta còn đang tranh cãi Premier League hay Serie A là giải đấu hay nhất thế giới thì Messi xuất hiện và gạt bỏ mọi tranh cãi. Đôi chân ma thuật của anh thu hút mọi góc nhìn, khiến cho người ta một lần nữa tin vào điều kỳ diệu. Ở giữa cái thời mà thứ bóng đá thực dụng lên ngôi, Messi với vẻ ngây thơ vui thú bên trái bóng của mình khiến người ta ngỡ ngàng nhớ lại sự thuần khiết của bóng đá. Cái đẹp của đam mê và sự tinh tế.

Có thời, người ta nói Messi may mắn vì đến được Barca. Nhưng ngày Pep ra đi, Messi vẫn ở lại. Xavi, Iniesta hay Puyol gửi lời chào tạm biệt thì Messi vẫn ở lại. Và hôm nay, dù trên băng ghế huấn luyện có là Valverde hay ai đi nữa, họ đều hiểu rằng, họ phải may mắn lắm mới có được Messi ở đó. Không có sự chuyển giao nào thành công nếu không có Messi. Không có danh hiệu nào thiếu vắng được dấu ấn của Messi. Và không có niềm đam mê nào không xuất phát từ Messi.

Ở tuổi 32, Messi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại

Ở tuổi 32, Rivaldo đã dừng bước. Ronaldinho đã về Brazil dưỡng già. Xavi và Iniesta cũng đã chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thì Messi vẫn đứng đó, nhỏ bé nhưng sừng sững giữa vòng tròn trung tâm của sân bóng Nou Camp mỗi cuối tuần. Chỉ với 27 lần ra sân, anh vẫn ghi tới 34 bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội 13 lần. Nhiều trận, Messi ngồi trên ghế dự bị để xem những người đàn em phía sau mình trổ tài. Và họ có thể yên tâm bởi khi cần anh sẽ đứng lên và xỏ giày vào sân sửa mọi sai lầm cho họ. Bởi, Liga luôn sẵn sàng quỳ gối trước anh.

Ngày Ronaldo còn ở đây, La Liga là cuộc đua tranh thú vị của hai người. Ronaldo vẫn thường thua nhiều hơn là thắng. Ở La Liga là vậy. Bởi Messi tiến là cả một Barca tiến bước trong khi Ronaldo cũng chỉ là một cầu thủ của Real. Ngày Ronaldo ra đi, cuộc đua mỗi cuối tuần cũng mất đi nhiều sự hấp dẫn. Người ta không còn được tận hưởng cảm giác ngóng đợi hai người sẽ đáp trả nhau như thế nào khi mỗi cá nhân vượt lên. Nhưng như đã nói, Messi vẫn thường thắng.

Người ta tiếc nuối khi Messi chưa bao giờ rời khỏi Liga để chứng minh mình ở một vùng đất mới. Nhưng nếu Messi cũng ra đi liệu Liga có đáng xem như thế mỗi cuối tuần. Hãy nhìn Real nhạt nhòa vắng bóng Ronaldo để thấy Messi quan trọng với Liga nhường nào. Thập kỷ thống trị của Barca cũng là lúc Liga vươn lên thống trị Châu Âu. Nhờ sức hút của Messi mà Ronaldo đến. Nhờ Barca hùng mạnh mà Real cần Perez quay trở lại. Và nhờ Messi nên mới có một Atlético Madrid bền bỉ vươn lên như bây giờ.

Messi là vô đối tại La Liga

Đêm Nou Camp rực sáng cuối tuần. Messi nâng chiếc cúp vô địch Liga thứ 10 trong sự nghiệp của mình. Anh vẫn còn thời gian cho vài chiếc chó nữa. Người ta đều tin thế và cầu mong như thế. Bởi, nếu Liga vắng bóng anh, những ngày heo hắt sẽ trở lại. Cả thế giới sẽ lại nhìn về Premier League, nơi mà sức hấp dẫn được truyền thông đẩy lên hơn mức nó đúng ra đáng được nhận. Messi, La Liga cảm ơn anh vì đã ở đó. Hãy ở đó đến khi nào anh muốn, chúng tôi sẵn sàng tôn vinh anh hơn thế nữa. Bởi, anh xứng đáng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?