Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hé lộ những thông tin cần thiết về buổi lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League

Thứ Sáu, ngày 14/12/2018 - 10:30
5/5 của 1 đánh giá

Giống như Champions League, các trận đấu ở vòng bảng Europa League cũng đã kết thúc. Và giờ là lúc chúng ta cùng nhau tìm hiểu những thông tin cần biết về buổi lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League sắp tới.

>> Tham khảo thêm:

Thời gian, địa điểm tổ chức lễ bốc thăm

Giống như Champions League, lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League cũng sẽ được diễn ra tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ) vào thứ hai tới (17/12). Ngay sau khi các cuộc chạm trán tại cúp C1 châu Âu được xác định, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm Europa League.

Cách thức bốc thăm

12 đội nhất bảng cộng thêm 12 đội nhì bảng và 8 đội đứng thứ ba tại Champions League sẽ cùng nhau hội ngộ ở vòng 1/16 Europa League. Trong đó, 12 đội nhất bảng giải đấu này và 4 CLB (Inter Milan, Napoli, Valencia và Benfica) xếp thứ ba điểm số cao nhất tại cúp C1 châu Âu sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Các đội bóng giành quyền vào vòng 1/16 Europa League

 

Tương tự Champions League, các đội ở nhóm 1 sẽ chạm trán những đối thủ trong nhánh còn lại. Theo đó, những CLB đã nằm cùng bảng ở hoặc chung một quốc gia sẽ không phải gặp nhau tại vòng đấu này.

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm

Với cách thức như vậy, sẽ có rất nhiều cặp đấu đáng chờ đợi ở vòng 1/16 Europa League, nơi mà Arsenal có thể chạm trán hai đối thủ khó chơi là Lazio hoặc Galatasaray trong khi đại diện khác của thủ đô London là Chelsea cũng có nỗi lo tương tự.

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/16 sẽ diễn ra vào 17/12 tới

Thời gian diễn ra các trận đấu

Sau khi các cuộc chạm trán được xác định, mọi CLB tham gia giải đấu này sẽ có gần 2 tháng nghỉ ngơi trước khi bước vào những trận đấu nảy lửa vào các ngày 15/2 và 22/2. Trong đó, trận lượt đi diễn ra trên sân của những CLB thuộc nhóm 2 và lượt về sau đó 1 tuần tại thánh địa các đội bóng nhóm 1.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?