Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Lopez "thách" CLB Thanh Hóa kháng cáo

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 18:10
3.7/5 của 5 đánh giá
Dù Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra phán quyết trong vụ kiện giữa Thanh Hóa và HLV Lopez nhưng cuộc chiến giữa đôi bên vẫn chưa đi đến hồi kết khi liên tục có những đáp trả qua lại.

Chiều ngày hôm qua (8/2), CLB Thanh Hóa đã có cuộc họp khẩn với Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch và Sở Tài chính nhằm bàn phương án giải quyết vụ việc đền bù 4,6 tỷ đồng mà CLB Thanh Hóa dự kiến phải bồi thường ông Lopez và các trợ lý sau khi đội bóng xứ Thanh thua kiện.

Các ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa mùa giải 2019, 2020 và Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa từ mùa giải 2021 cũng đã có mặt. Tuy nhiên, cuộc họp vẫn chưa đi đến thống nhất cuối cùng về việc ai sẽ chịu trách nhiệm giải quyết thiệt hại. Thay vào đó, phía Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch mới chỉ cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ bầu Đệ về pháp lý nếu tiếp tục theo vụ kiện.

HLV Lopez và bầu Đệ

Ngay sau đó, HLV Lopez cũng đã có động thái đáp trả. Cụ thể, trên trang cá nhân, chiến lược gia ngưới Italia đã nói khi livestream: "FIFA xử tôi thắng kiện, CLB Thanh Hóa sẽ phải đền bù cho tôi, đó là sự thật. Nếu không bằng lòng với quyết định này, họ có thể kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế. Nhưng việc đó cũng thể thay đổi được gì đâu".

HLV Lopez dẫn dắt CLB Thanh Hóa ở mùa bóng 2020 với mục tiêu trụ hạng với thứ hạng cao. Tuy nhiên, với những kết quả không tốt trong loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải 2021 cũng như thành tích bết bát toàn thua 3 vòng đầu tiên của V-League 2021 khiến ông bị Thanh Hóa sa thải.

Màn chia tay của đôi bên đã không thể kết thúc êm đẹp khi ông Lopez không được bầu Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa lúc bấy giờ thông báo trực tiếp mà chỉ biết sự việc qua giới truyền thông và người phiên dịch. Khi biết tin, ông buộc phải rời đội mà không có bất kỳ cuộc gặp mặt nào giữa hai bên.

CLB Thanh Hóa cần sớm giải quyết ổn thỏa vụ kiện để tập trung cho mùa bóng 2021

Bất mãn bởi quyết định cũng như quy trình sa thải thiếu chuyên nghiệp của Thanh Hóa, HLV Lopez đã đệ đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để đòi quyền lợi. Kết quả, ông được xử thắng buộc Thanh Hóa phải bồi thường số tiền 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng).

Lúc này, HLV Lopez vấn đang rất tự tin bất chấp việc có thể bị kháng cáo. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa đang rơi vào khủng hoảng tài chính mà bầu Đệ để lại bởi bầu Đoan, chủ tịch hiện tại không chấp nhận "gánh" hậu quả.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?