Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Mai Đức Chung và ký ức lịch sử trong trận cầu Bắc-Nam sum họp

Thứ Ba, ngày 30/04/2019 - 16:22
5/5 của 1 đánh giá

Mỗi năm cứ đến ngày 30-4 lịch sử của đất nước, HLV Mai Đức Chung lại bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc ông ghi bàn thắng đầu tiên trong trận cầu lịch sử giữa đại diện hai miền Nam – Bắc.

Tham khảo thêm:

Đã 44 năm kể ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2019), thống nhất đất nước nhưng đối với HLV Mai Đức Chung thì khoảnh khắc ông ghi bàn thắng đầu tiên trong trận cầu lịch sử đầu tiên của hai miền Nam – Bắc vẫn sâu đậm như ngày hôm qua.

Đó là một ngày tháng 11 của năm 1976, 1 năm sau khi đất nước thống nhất, trong trận đấu chính thức đầu tiên giữa hai đại diện miền Bắc và miền Nam.

HLV Mai Đức Chung là người đã có mặt trong trận đấu đầu tiên của 2 miền Nam-Bắc sau khi đất nước thống nhất

Khi ấy đội Tổng cục Đường sắt được chọn vào Sài Gòn thi đấu với Cảng Sài Gòn. Và HLV Mai Đức Chung khi đó đang là một cầu thủ thuộc biên chế của Tổng cục đường sắt. HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam bồi hồi nhớ lại:

“Tôi và anh em cầu thủ cảm thấy vinh dự, sung sướng lắm, không ăn, không ngủ được, hơn cả thi đấu ở nước ngoài. Bởi sau bao nhiêu năm đất nước bị chia cắt, giờ mình mới được vào thi đấu dưới sự chứng kiến của khán giả miền Nam. 

Khi bước chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, cầu thủ đội bạn và người dân Sài Gòn ra đón tận nơi. Hai bên tay bắt mặt mừng. Chúng tôi phấn khởi lắm, tựa như người đi xa về gặp anh em, bạn bè vậy”.
 
Và trong trận đấu ấy, người thầy đáng kính của các cô gái vàng đội tuyển Việt Nam đã là người ghi bàn mở tỉ số. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên trong trận cầu lịch sử giữa đại diện hai miền Nam – Bắc sau khi đất nước thống nhất.
 
Ngoài HLV Mai Đức Chung, trận cầu lịch sử ấy còn có thêm một bàn thắng của HLV Lê Thụy Hải cho Tổng cục đường sắt. Chung cuộc Tổng cục đường sắt đã chiến thắng Cảng Sài Gòn với tỉ số 2-0.
 
HLV Mai Đức Chung là người đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận cầu lịch sử của đất nước
Đã gần 50 kể từ khi trận cầu lịch sử ấy diễn ra. Giờ đây đất nước ta đang hoàn toàn đổi khác, giờ đây cứ hàng tuần là những CLB của cả 2 miền nam bắc lại bay qua bay lại chiến đấu ở V-League. Và chàng trai ghi bàn cho Tổng cục đường sắt năm nào giờ đã 68 tuổi nhưng tình yêu với trái bóng tròn, với quê hương, đất nước của ông vẫn rất nồng nhiệt.
 
An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?