Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin vào Công Phượng

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 19:12
2.6/5 của 7 đánh giá
Phong độ ấn tượng của Công Phượng đã khiến HLV Park Hang Seo đặt toàn bộ niềm tin ở anh. Vì thế, đó có thể là lý do khiến cho nhà cầm quân Hàn Quốc nói lời tạm biệt Anh Đức.

Đây không phải là lần đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của lão tướng Nguyễn Anh Đức ở một giải đấu lớn. Tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã mạo hiểm khi đặt niềm tin ở Công Phượng trên hàng công, thay vì dựa trên những sự lựa chọn an toàn như Anh Đức, Văn Quyết. Công Phượng quả thực không phụ sự kỳ vọng của ông Park. Anh ghi 2 bàn thắng quan trọng trước Iraq và Jordan. Đó cũng là giải đấu mà Công Phượng chơi rất ấn tượng trong vai trò trung phong của đội tuyển Việt Nam.

Công Phương tỏa sáng ở Asian Cup 2019 trong vai trò trung phong cắm

Nhưng sau đó, Công Phượng lại phải trải qua một năm 2019 đầy rẫy những khó khăn. Việc không được thi đấu tại Incheon và Sint Truidense khiến cảm giác bóng, sự tự tin nơi Công Phượng giảm đi đáng kể. Ông Park vì thế lại phải quay lại tin dùng Anh Đức.

Ở đợt tập trung này cũng vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn gọi Anh Đức, bất kể anh đã 35 tuổi và chỉ thi đấu tại giải hạng Nhất. HLV Park Hang Seo không muốn đặt sự mạo hiểm nơi các tiền đạo trẻ mà vốn dĩ họ cũng không thể hiện được cái duyên trong màu áo đội tuyển Việt Nam thời gian ngược lại trước đó.

>> Xem thêm: BXH V League

Nhưng có lẽ sau những ngày tập luyện đã qua, đặc biệt trong 2 trận đấu tập với U22 Việt Nam, Công Phượng đã giúp ông Park vượt qua cảm giác trói chặt mình một cách vô hình ấy. Công Phượng ghi 3 bàn thắng từ những kịch bản khác nhau. Sự sắc bén trong khâu dứt điểm của tiền đạo HAGL đủ để ông Park tin tưởng trao cho anh lĩnh xướng hàng công khi Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE – nơi mà Công Phượng rất có duyên 2 năm về trước.

HLV Park Hang Seo sẽ trọng dụng chân sút nào những trận đấu tới đây?

Không chỉ Công Phượng, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ còn mong đợi ở những tiền đạo khác cùng chia lửa với anh trên đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo cánh Nguyễn Văn Toàn, hai cầu thủ tấn công phía sau là Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức đều đang có phong độ và sự tự tin cao độ. Với dàn tấn công 9x đầy trẻ trung và nhiệt huyết, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể tin tưởng và kỳ vọng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?