Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo và ẩn số Đình Trọng tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 20:36
2.8/5 của 135 đánh giá
Trong danh sách 37 cầu thủ của ĐT Việt Nam hiện tại, trung vệ Trần Đình Trọng được xem là ẩn số của HLV Park Hang Seo ở hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm 18/5 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có trận đấu nội bộ với đàn em U22 Việt Nam. Đây là dịp để HLV Park Hang Seo rà soát, đánh giá lực lượng cũng như kiểm tra khả năng thích nghi với chiến thuật của các cầu thủ, chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới tại UAE.

Thông qua trận đấu này, HLV Park cũng có thể đưa ra đánh giá tổng thể về quá trình phục hồi và thể trạng của những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh hay Trọng Hoàng. Cả 3 đều là những trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park.

Trong đó, Đình Trọng là cáo tên đặc biệt nhất. Cầu thủ sinh năm 1997 gắn liền với rất nhiều chiến tích lịch sử dưới triều đại HLV Park, như ngôi Á quân của U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018, vô địch AFF Cup 2018 hay ASIAD 2018. Giới chuyên môn cũng nhận định, Đình Trọng chính là một trong những trung vệ thòng hay nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đình Trọng là trung vệ thòng hay bậc nhất Việt Nam

Tầm quan trọng của Đình Trọng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc là không phải bàn cãi. Còn nhớ, ở vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà, HLV Park đã chờ đến những phút cuối cùng để điền tên cậu học trò "cưng" vào danh sách thi đấu. Đình Trọng cùng hàng phòng ngự U23 Việt Nam thi đấu tốt và giúp chúng ta có mặt ở VCK của giải đấu.

Tuy nhiên, gần 2 năm qua, cái tên Đình Trọng gần như biến mất khỏi các cấp độ ĐT Việt Nam vì chấn thương. 

Cuối tháng 5/2019, Đình Trọng bị đứt dây chằng chéo trước và dập dây chằng mác gối trái và phải sang Singapore để phẫu thuật. Sau khi về nước, trung vệ của Hà Nội FC nỗ lực tập luyện tại Trung tâm PVF để kịp tham dự 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm là SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

Dù rất cố gắng nhưng Trọng chỉ kịp tham dự VCK U23 châu Á 2020 và đã ra sân ở phút 54 trận U23 Việt Nam – U23 UAE, tức mới hơn 6 tháng tập hồi phục. Đây chính là sai lầm của HLV Park. Việc mạo hiểm để Đình Trọng thi đấu quá sớm khiến anh phải sang tái khám ở Singapore và cần thêm ít nhất 9 tháng để hoàn toàn hồi phục.

Đình Trọng chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất

Gối của Đình Trọng không ổn định và anh bị viêm sụn chêm ngoài và giãn dây chằng cấp độ 1. Tính trong gần 2 năm, cầu thủ 24 tuổi đã phải lên bàn mổ tới 3 lần và chỉ có trận đá chính đầu tiên cho Hà Nội FC tại V.League trong trận mở màn gặp Nam Định. Sau đó, trung vệ này tiếp tục đau nhẹ, nghỉ 3 trận và chỉ trở lại đội hình xuất phát ở màn đối đầu Sài Gòn FC.

Theo thống kê, Đình Trọng mới chỉ thi đấu 279 phút trong 5 trận đấu cho Hà Nội FC tại V.League 2021. Con số này rõ ràng quá ít ỏi và cho thấy Đình Trọng chưa thể lấy lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Đó là lý do, HLV Park rất quan tâm tới Đình Trọng ở đợt tập trung này và thường xuyên trò chuyện để nắm rõ nhất tình trạng của cậu học trò.

Nhiều khả năng, HLV Park sẽ dử dụng Đình Trọng như một phương án dự phòng cho bộ 3 Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh - Bùi Tiến Dũng. Anh vẫn sẽ nằm trong danh sách 28 cầu thủ lên đường sang UAE, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không mạo hiểm với Đình Trọng thêm một lần nữa.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

HLV Park sẽ không mạo hiểm với Đình Trọng

Nếu ĐT Việt Nam có một kết quả tốt trước Indonesia ở trận đấu đầu tiên, Đình Trọng sẽ có cơ hội vào sân để lấy lại cảm giác thi đấu đỉnh cao. Trong trường hợp ĐT Việt Nam chắc suất đi tiếp của bảng G sau trận đấu với Malaysia, Đình Trọng sẽ có hy vọng được điền tên ở đội hình xuất phát trong màn so tài cuối cùng với UAE.

Trường hợp của Đình Trọng cũng giống như Văn Hậu, vẫn đang là ẩn số với chính HLV Park và người hâm mộ Việt Nam. Cả 2 đều quá quan trọng với đội tuyển và chỉ đến ngày cuối cùng, tất cả mới có câu trả lời.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bay sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 26/5 tới. Thầy trò HLV Park sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?