Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Solskjaer đứng trước nguy cơ bị cấm làm việc tại Anh

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 13:00
2.9/5 của 274 đánh giá
HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đang đứng trước nguy cơ bị cấm hành nghề huấn luyện viên tại Anh do quy định mới đây tại xứ sở sương mù. Ngoài Solskjaer, một huấn luyện viên khác ở Ngoại hạng Anh là Bielsa của Leeds cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Theo hướng dẫn nhập cư hậu Brexit được Hiệp hội (FA) và Bộ Nội vụ Anh thông qua, huấn luyện viên làm việc tại Anh phải đảm bảo các điều kiện. Cụ thể theo quy định mới của Hiệp hội bóng đá Anh dựa trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu để xác định xem các HLV có đủ tiêu chuẩn để được Cơ quan quản lý chứng thực (GBE) cấp giấy phép hành nghề tại Anh hay không. Các HLV phải hành nghề tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong 2 năm liên tiếp hoặc trong 3 năm trước đó để được nhận giấy phép hành nghề tại Anh.

HLV Solskjaer đứng trước nguy cơ bị cấm làm việc tại Anh

Chiếu theo quy định của Hiệp hội bóng đá Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer là người không đủ điều kiện để được làm việc tại xứ sở sương mù. Trước đó vào tháng 12/2018, ông được bổ nhiệm để thay thế HLV Jose Mourinho thì ông chỉ dẫn dắt CLB Molde của Na Uy - giải đấu không nằm trong nhóm "top 5" hàng đầu châu Âu (gồm Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Ý).

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Tương tự, HLV Bielsa dù đã có những khoảng thời gian ngắn với các Clb Marseille, Lazio và Lille trong khoảng thời gian 5 năm trước khi được bổ nhiệm tại Leeds vào năm 2018.

Quy định mới này sẽ có tác động rất lớn đến hai giải đấu cao nhất nước Anh là Premier League và Championship, nơi mà sự thay đổi HLV thường xuyên diễn ra. Ngoài Solskjaer và Marcelo Bielsa, một huấn luyện viên đang dẫn dắt đội bóng đang xếp thứ 2 ở Championship là là HLV Daniel Farke cũng có nguy cơ bị cấm hành nghề. Hai năm trước huấn luyện viên này chỉ dẫn dắt Clb Borussia Dortmund B ở giải hạng 4 Đức.

Quy định của FA gây khó dễ cho những HLV như Bielsa 

Quy định trên được áp dụng với cả những trợ lý huấn luyện viên. Theo đó các trợ lý HLV cũng phải làm công việc trợ lý ở một CLB trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong thời gian quy định mới được hành nghề tại Anh.

Rõ ràng quy định mới của FA đang gây khó dễ cho các đội bóng ở Anh và các huấn luyện viên nước ngoài.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?