Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV trưởng ĐT Ấn Độ từng ứng cử vào “ghế nóng” dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 19:44
5/5 của 1 đánh giá

HLV Stephen Constantine đang dẫn dắt ĐT Ấn Độ nhưng tên tuổi của vị HLV này đã không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam và HLV Henrique Calisto.

Xem thêm:

  •  

Dưới sự dẫn dắt của HLV Stephen Constantine, ĐT Ấn Độ đã có màn ra quân thành công tại khi đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số cách biệt 4-1.

Theo đó, tiểu sử của HLV người Anh nhận được không ít sự quan tâm từ giới truyền thông. Tuy nhiên, đối với người hâm mộ Việt Nam, ông Constantine không phải là cái tên quá đỗi xa lạ. Bởi vị HLV sinh năm 1962 này đã từng 2 lần ứng cử vào vị trí cầm quân đội tuyển Việt Nam.

HLV Constantine từng ứng cử vào trí HLV ĐT Việt Nam

Lần đầu tiên HLV Constantine nộp đơn là vào năm 2005. Khi đó, ông đã bị VFF từ chối trong cuộc cạnh tranh với HLV Alfred Rield.  Đúng 3 năm sau, ông tiếp tục thất bại trong việc “bén duyên”  với khi bị chối một lần nữa, thay vào đó HLV Henrique Calisto mới là người được VFF lựa chọn.

Khá thú vị khi trước đó, vào năm 2002, HLV Henrique Calisto và HLV Stephen Constantine từng chạm mặt nhau tại giải đấu giao hữu LG Cup, khi hai HLV này có lần đầu dẫn dắt đội tuyển hai bên.

Ở giải đấu đó, ĐT Olympic Ấn Độ đã lên ngôi sau khi đánh bại đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 3-2. Sau trận đấu này, HLV Constantine đã lao vào sân ăn mừng cùng các học trò và nhận một cú đá nhẹ vào mông từ ông Calisto, người luôn được biết đến với cá tính mạnh mẽ, quyết liệt.

HLV Constantine đặt mục tiêu cùng đội tuyển Ấn Độ lọt qua vòng bảng Asian Cup

Theo chia sẻ với truyền thông, HLV Calisto cho biết  người đồng nghiệp đội bạn đã sử dụng ngôn từ không phù hợp trong trận đấu và khiến ông nổi giận trước khi có hành động thiếu kiểm soát.

Trong lần đầu cầm quân tại ĐT Ấn Độ, HLV Constantine tại vị trong vòng ba năm trước khi rời đội bóng năm 2005. Tuy nhiên, sau lần tái ngộ năm 2015, vị thuyền trưởng này mới thực sự có được những thành công cùng đội bóng.

Hiện tại, ĐT Ấn Độ đang rất hưng phấn sau thắng lợi đầu tiên. Lượt đấu tiếp theo, họ sẽ chạm trán đội chủ nhà UAE vào ngày 10/1 tới.

Nguyễn Trang 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?