Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quên Thái Lan đi, ĐT Việt Nam mới là niềm hy vọng của ĐNÁ tại Asian Cup 2019?

Thứ Hai, ngày 07/01/2019 - 13:15
5/5 của 1 đánh giá

Bước vào Asian Cup 2019, những tưởng Thái Lan là niềm hy vọng của ĐNÁ tham dự giải đấu lớn nhất châu lục. Tuy nhất thất bại muối mặt trước Ấn Độ khiến người ta lại phải đặt ra câu hỏi liệu Việt Nam sẽ thay thế đội bóng xứ Chùa vàng, xứng đáng là niềm hy vọng của ĐNÁ tại Asian Cup 2019?

Tham khảo thêm:

ĐT Thái Lan là đại diện của Đông Nam Á được lọt vào bảng đấu tương đối dễ thở lại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu ra quân, Thái Lan đã phải nhận thất bại 1-4 trước Ấn Độ. Đây là kết quả gây sốc với người hâm mộ bóng đá Thái Lan thậm chí là những khán giả theo dõi bóng đá châu Á. Chỉ vài giờ sau thất bại muối mặt trước Ấn Độ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về việc sa thải HLV Rajevac.

ĐT Thái Lan đã có trận ra quân Asian Cup 2019 kém thuyết phục

Dù là đội được đánh giá cao hơn nhưng nhìn vào màn trình diễn của ĐT Thái Lan sẽ chẳng ai nghĩ họ là đội đã 5 lần vô địch AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). Hàng thủ ĐT Thái Lan tỏ ra quá mong manh khiến họ phải nhận hết bàn thua này đến bàn thua khác. Hàng công “cùn” khiến họ chẳng tạo ra nhiều cơ hội sắc nét trong suốt cả trận đấu ngoài bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 33 của trận đấu nhờ công của Teerasil Dangda.

Thất bại này khiến cơ hội lọt vào vòng 1/8 Asian của đội bóng xứ Chùa vàng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhiệm vụ của Thái Lan lại càng khó khăn hơn khi đối thủ tiếp theo của họ là chủ nhà UAE và Bahrain.

Như vậy, cả Đông Nam Á lúc này chỉ còn trông chờ vào đại diện Việt Nam. Ngay cả khi, ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu khó khăn hơn rất nhiều với với Thái Lan vì phải đụng độ với các đội bóng mạnh gồm: Iran, Iraq và Yemen. Nhưng nhiều người vẫn hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo giành được những kết qủa thuận lợi để vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019.

Nếu nhìn vào thực tế. bóng đá Việt Nam gần đây có màn “lột xác” ngoạn mục. Bằng chứng là những thành tích đáng nể tại đấu trường bóng đá châu lục và khu vực trong năm 2018 trong đó phải kể đến vị trí Á quân U23 châu Á và chức vô địch AFF Cup. ĐT Việt Nam đang là đội bóng đáng xem nhất trong số những đại diện đến từ “vùng trũng” bóng đá châu lục.

Bóng đá Việt Nam với dàn cầu thủ trẻ tài năng cùng tài trí sắc bén của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tạo nên điều bất ngờ tại Asian Cup 2019. Những cầu thủ trẻ tài năng được đánh giá rất cao như Quang Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức, Công Phượng. Các cầu thủ được thi đấu cùng nhau từ các cấp đội đội tuyển nên có những sự gắn kết nhất định.

ĐT Việt Nam sẽ là niềm hy vọng của ĐNÁ tại Asian Cup 2019

Đáng chú ý trong đội hình của ĐT Việt Nam đang sở hữu Quang Hải, cầu thủ nhỏ con nhưng sở hữu cái chân trái khéo léo cùng khả năng ghi bàn như một tiền đạo. Trang báo nổi tiếng FOX Sports Asia mới đây đã đưa ra 5 tiền vệ đáng xem nhất tại Asian Cup 2019 và Quang Hải đã xuất sắc lọt vào danh sách này. Nguyễn Quang Hải đã trở thành gương mặt triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á trong năm 2018.

Ở hàng thủ của ĐT Việt Nam, cầu thủ Đoàn Văn Hậu cũng được đánh giá rất cao. Mới đây báo Hàn Quốc cũng có bài viết ca ngợi tài năng của cầu thủ người Thái Bình: “Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy cậu ấy mang nhiều điểm tương đồng với huyền thoại bóng đá Italy, Paolo Maldini. Có thời điểm Văn Hậu chơi ở vị trí hậu vệ. Qua các giải đấu trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, Văn Hậu thể hiện xuất sắc khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Dù chưa bước sang tuổi 20, song cậu ấy cao đến 1,85 m và vượt trội so với các đồng nghiệp ở khu vực”, tờ báo Sports Maekyung của Hàn Quốc viết.

HLV Park được truyền thông nước ngoài đánh giá cao

Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam – Park Hang Seo cũng là một trong những huấn luyện viên được đánh giá rất cao tại Asian Cup 2019 trong số các đại diện của ĐNÁ. Cách đây không lâu, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. Ông dẫn dắt U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi giành ngôi á quân VCK U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD và hiện tại đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị nốt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?