Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV tuyển Malaysia tìm “sát thủ” thực thụ để phá hàng thủ Việt Nam

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 15:34
5/5 của 1 đánh giá

Trước chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây, HLV Tan Cheng Hoe đang rất khó khăn trong việc tìm một chân sút thực thụ cho tuyển Malaysia để có thể phá hàng thủ chặt chẽ của Việt Nam.

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng G, vòng loại , Malaysia đang có được 3 điểm với 1 trận thắng, 1 trận thua và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3.

Đây là 2 trận đấu mà đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã chơi rất hay. Họ ngược dòng đầy cảm xúc trước Indonesia và sau đó là để thua đáng tiếc trước UAE.

Dù không thể có điểm trước UAE nhưng Malaysia đã thi đấu đầy bản lĩnh và gây không ít khó khăn cho đội hạt giống số 1.

Ở lượt trận tới, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình. Và đây sẽ là thử thách không nhỏ đối với á quân AFF Cup 2018.

Trước cuộc hành quân này, HLV Tan Cheng Hoe vẫn rất khó khăn trong việc tìm một chân sút thực thụ cho tuyển Malaysia để có thể phá hàng thủ chặt chẽ của Việt Nam.

Ở 2 trận trận đầu bảng G, hàng công của Malaysia đã có nhiều sự khởi sắc với 4 bàn thắng được ghi khi đánh bại Indonesia (3-2) và thua UAE (1-2).

Những pha ghi bàn được chia đều cho tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh và Syafiq Ahmad. Tuy nhiên, vị trí trung phong cắm vẫn là điểm khuyết cố hữu của Malaysia bấy lâu nay. Sumareh có sở trường đá cánh trong khi Syafiq vốn là một tiền vệ tấn công.

Tiền đạo thực thụ trong đội hình của HLV Cheng Hoe trong những lần triệu tập gần đây và ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua là Norshahrul Idlan Talaha, người đã chơi vị trí cao nhất trên hàng công của Malaysia ở 7 trong 8 trận gần nhất.

Tuy nhiên, ở tuổi 33, Talaha đã không còn sự nhạy bén khi chỉ mới ghi được 1 bàn cho tuyển quốc gia trong năm nay.

Ngoại trừ khả năng ghi bàn, Talaha đến nay vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Cheng Hoe nhờ kinh nghiệm, khả năng di chuyển thông minh và phân phối bóng tốt trong các đợt tấn công.

Dẫu vậy, sau khi chứng kiến hàng công bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở 2 lượt trận đầu, báo giới Malaysia cho rằng HLV Cheng Hoe sẽ phải lùng tìm hoặc đưa ra những thử nghiệm mới cho vị trí trung phong cắm khi trước mắt là những trận đấu mà họ không được phép tiếp tục phung phí cơ hội ghi bàn.

Malaysia đang thiếu một trung phong thực thụ

Có lẽ sau màn trình diễn chói sáng ở trận gặp Indonesia và UAE, HLV Cheng Hoe sẽ thử Syafiq cho giải pháp thay thế Talaha đá ở vị tiền đạo cắm trong tương lai, trong đó gần nhất là trận đấu với Việt Nam.

Syafiq đã cho thấy anh có khả năng ghi bàn cực tốt khi đều “nổ súng” trong 2 lượt trận đầu bảng G và ở cả CLB. 

Ngoài phong độ cao ở 2 lượt trận đầu, cầu thủ này còn sở hữu những tố chất phù hợp cho một tiền đạo cắm nhờ chiều cao 1,74m và tranh chấp mạnh mẽ nhờ sức trẻ (24 tuổi). Đến nay, Syafiq đã ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển nước này khi ra mắt ở trận đấu vòng loại Asian Cup vào tháng 11/2017.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?