Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Việt đồng loạt phản bác quan điểm của thầy Park

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 08:27
5/5 của 1 đánh giá
Trước quan điểm của HLV Park Hang Seo về việc sử dụng ngoại binh tại V-league trong phát biểu mới đây, một số HLV Việt đã đồng loạt lên tiếng phản bác.

Sau trận đấu giao hữu thứ 2 giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park một lần nữa than phiền về việc sử dụng ngoại binh tại V-league hiện nay, khi chất lượng của các tiền đạo nội chưa đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Tôi mong VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận.

Chứ hiện giờ, ở V-league, 80% đội dùng ngoại binh đá tiền đạo. Tôi lấy con số của mùa trước để làm minh chứng. Trong số 47 cầu thủ ngoại, 70% đá tiền đạo. Vậy tìm đâu tiền đạo trẻ trong nước bây giờ? V-league nên đặt câu hỏi ấy. Tất nhiên, ý kiến của tôi sẽ bị một số CLB phản đối. Nhưng làm thế nào để tiền đạo trẻ Việt Nam có cơ hội ra sân là điều mà các CLB, VPF, VFF cần phải nghiên cứu”.

HLV Park không hài lòng với chất lượng tiền đạo nội của ĐT Việt Nam

Ngay sau phát biểu của thầy Park, một số HLV đang dẫn đội nhà tham dự giải giao hữu Thiên Long Cup đã đồng loạt lên tiếng phản bác. HLV phó Nguyễn Văn Dũng của Nam Định cho biết: 

"bóng đá việt nam chưa có cơ chế buộc đội bóng phải sử dụng cầu thủ trẻ hay tiền đạo nội trong các trận đấu thuộc giải VĐQG. Phải thừa nhận rằng chất lượng tiền đạo nội chưa tốt nên các CLB mới ưu tiên dùng tiền đạo ngoại trên hàng công. Nếu chân sút nội nào có đủ trình độ thì cứ cạnh tranh sòng phẳng, không sao cả".

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, trợ lý Nguyễn Việt Thắng của SHB Đà Nẵng cũng bày tỏ quan điểm: "Thời tôi còn đá, V-lague sử dụng tới 5 ngoại binh, nhưng vì sao bóng đá Việt Nam vẫn có những tiền đạo hay và đẳng cấp như Công Vinh, Ngọc Thanh hay Anh Đức.

Lúc đó, Bình Dương có Philani và Kesley Alves nhưng Anh Đức chứng minh được năng lực nên vẫn có suất chính. Ở Hải Phòng, Lerandro quá hay nhưng tại sao Ngọc Thanh vẫn luôn có tên trong đội hình chính. Riêng Công Vinh như thế nào thì đã có câu trả lời trên sân.

Công Phượng và một số tiền đạo nội vẫn được ưu tiên đá chính

Bây giờ, tôi nghĩ những tiền đạo nội của Việt Nam vẫn đang chơi tốt, chiếm được vị trí chính thức. Tiền đạo Công Phượng vẫn luôn được sử dụng ở HAGL hay TP.HCM. Ở Bình Dương, Tiến Linh lúc nào không có suất chính đâu. Riêng Đức Chinh, mùa rồi chúng tôi muốn sử dụng cậu ta nhiều, nhưng dính vấn đề về gan, mùa này ổn rồi nên sẽ được ra sân nhiều hơn".

Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng từng thể hiện sự phản đối trước yêu cầu hạn chế sử dụng ngoại binh của HLV Park. Ông cho rằng, việc không có ngoại binh trên hàng công sẽ làm giảm sức mạnh của đội bóng và khó lòng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?