Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park đúng khi trao niềm tin ở Xuân Trường

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 14:47
2.6/5 của 235 đánh giá
HLV Park Hang Seo không những triệu tập Lương Xuân Trường trở lại đội tuyển Việt Nam mà ông còn xếp anh vào đội hình chính.

Khi mà Hồ Khắc Ngọc, cái tên giúp Viettel vô địch V.League 2020 không thể góp mặt trên Đội tuyển Việt Nam thì việc HLV Park Hang Seo triệu tập một cái tên không đạt phong độ cao như Lương Xuân Trường đương nhiên gây ra sự tranh cãi. Không những gọi cầu thủ của HAGL lên tuyển, ông Park còn xếp anh vào danh sách đội hình tối ưu trong sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm, bên cạnh Nguyễn Tuấn Anh và Cao Văn Triền.

Việc HLV Park gọi Xuân Trường lên ĐTQG mang đến nhiều tranh cãi

Hẳn nhiên, HLV Park chịu áp lực không nhỏ trước quyết định của mình. Bởi mùa giải trước, Xuân Trường vì chấn thương mà chơi không tốt trong màu áo HAGL. Anh sa sút phong độ, khiến HAGL gãy tuyến giữa, nên đội bóng phố núi đã thi đấu giai đoạn 2 đáng thất vọng. Nhưng chí ít đến thời điểm này, ông Park đã đúng. Lời khẳng định đầy cứng rắn về việc gọi cầu thủ lên đội tuyển không vì ưu ái bất kỳ ai đã được chứng minh rõ nét nơi Xuân Trường.

Có thể, tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu không tốt ở V.League. Nhưng kinh nghiệm và sự hoà nhập của anh trên ĐTQG thì thật sự ấn tượng. Trong những buổi tập gần đây, Xuân Trường tập luyện rất tốt và anh phần nào đã lấy lại phong độ của mình. Thêm vào đó, ở các bài tập sắp xếp đội hình, Xuân Trường cũng chơi rất tốt trong vai trò được giao phó.

HLV Park đúng khi trao niềm tin ở Xuân Trường

Việc được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự khi phía sau có Tuấn Anh và Văn Triền giúp cho anh tập trung tốt hơn ở vai trò tổ chức lối chơi. Lúc này ở đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chuyền bóng tốt trong trục dọc. Nếu như ở phía dưới có Quế Ngọc Hải thì ở hàng tiền vệ là Lương Xuân Trường. Đấy là chưa kể ở phía trên hàng tiền đạo, Quang Hải cũng là một chân chuyền có hạng.

Phong độ của Xuân Trường sẽ được kiểm định một cách rõ ràng hơn thông qua 2 trận giao hữu của U22 Việt Nam với đội tuyển Việt Nam vào ngày 23 và 27/12 tới đây. Khi ấy, chất lượng đường chuyền của Xuân Trường sẽ được kiểm nghiệm một cách rõ ràng hơn rất nhiều.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?