Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea, Man City có phải hoãn đá bán kết FA Cup vì tang lễ của Hoàng thân Philip?

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 13:31
4.3/5 của 2 đánh giá
Chelsea và Man City sẽ đụng mặt nhau tại bán kết FA Cup mùa này. Tuy vậy, trận đấu này liệu có phải tạm hoãn vì diễn ra trùng ngày với tang lễ của Hoàng thân Philip?

Sau khi loạt trận tứ kết FA Cup mùa này kết thúc, 4 cái tên mạnh nhất của giải đấu lâu đời nhất nước Anh đã chính thức lộ diện.

Lá thăm may rủi sau đó đã đưa Man City và Chelsea chạm trán nhau để tìm ra cái tên cuối cùng bước vào trận đấu cuối cùng. Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, giới chuyên môn và NHM đã đồng loạt đánh giá rằng đây là trận chung kết sớm của FA Cup mùa này.

Man City sẽ gặp Chelsea ở bán kết FA Cup

Đây là điều khá dễ hiểu bởi lẽ cả Leicester City và Southampton ở cặp bán kết còn lại đều không được đánh giá quá cao. Theo lịch, trận bán kết giữa hai ông lớn của bóng đá Anh sẽ được diễn ra vào ngày 17/4 tới trên sân Wembley.

Mặc dù vậy, trước thông tin giới chức Anh sẽ tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip trùng với thời điểm diễn ra cặp bán kết giữa Man City và Chelsea, nhiều NHM đã lo ngại rằng trận đấu này sẽ bị tạm hoãn và dời sang một hôm khác.

Trước thông tin đó, tờ The Sun số ra mới nhất đã cho biết các bộ trưởng và trưởng đoàn thể thao tại Anh đã nhóm họp và đồng ý cho phép trận đấu này được diễn ra như lịch đã dự kiến.

Tuy vậy, trước khi bắt đầu, các cầu thủ, BHL của cả hai đội sẽ thực hiện nghi thức tưởng nhớ trong vòng một phút và các cầu thủ sẽ thi đấu với một tấm băng đen trên cánh tay.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Cụ thể, chính phủ Anh đã thông báo rằng quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào LĐBĐ Anh (FA). Vấn đề thay đổi duy nhất chỉ là chuyện thời gian. Trận đấu thay vì bắt đầu lúc 3h chiều (giờ Anh) sẽ được diễn ra sớm hoặc muộn hơn tùy vào thời gian tiến hành tang lễ Hoàng thân Philip.

Phát ngôn viên chính thức của EFL cũng cho biết: “Như một sự tôn trọng, các trận đấu của EFL dự kiến ​​diễn ra vào lúc 3 giờ chiều thứ Bảy ngày 17 tháng 4 sẽ được thay đổi thời gian để tránh việc bị trùng thời điểm với đám tang của HRH Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh.”

Chelsea vẫn sẽ chạm trán Man City ở bán kết FA Cup đúng như lịch dự kiến

“EFL hiện sẽ làm việc với các câu lạc bộ của mình để xác định thời gian các trận đấu sẽ diễn ra, cân nhắc về thời gian ra sân thi đấu đảm bảo đúng kế hoạch đã định. Thông báo sẽ được gửi đến các CLB đúng như lịch hẹn.”

Một phát ngôn viên của Chính phủ cũng thông tin thêm: “Quyết định về việc các trận thi đấu có tiếp tục hay không là tùy thuộc vào quyết định của các nhà tổ chức.

"Họ có thể muốn xem xét sử dụng băng đeo tay màu đen và im lặng tưởng niệm khoảng một phút trước khi trận đấu bắt đầu."

Như vậy, cặp bán kết giữa Man City và Chelsea vẫn sẽ được diễn ra như đúng lịch trình đã lên từ trước. Tuy vậy giờ thi đấu có thể sẽ có thay đổi để phù hợp với tình hình.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?