Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL là bản sao của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 14:28
4.1/5 của 7 đánh giá
HAGL đã vượt qua nỗi sợ Hà Nội FC sau gần 4 năm không biết mùi thắng. Tương tự như ở ĐT Việt Nam, chúng ta từng trải qua quãng thời gian rất sợ người Thái cho tới khi HLV Park Hang Seo xuất hiện.

ĐT Việt Nam cởi bỏ nỗi sợ người Thái

Trong những năm qua, vì nhiều lý do khác nhau mà bóng đá Thái Lan không còn giữ được vị thế anh cả của khu vực Đông Nam Á. Ở các giải đấu mà “Voi chiến” tham gia tranh tài, họ đều bị loại sớm và nhìn Việt Nam lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Ngay cả sân chơi AFF Cup, giải đấu mà Thái Lan vô địch dễ như ăn kẹo họ cũng đau đớn nhìn những “Những ngôi sao vàng” bước lên ngôi vô địch. Từ U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 hay King’s Cup 2019, Việt Nam đã khiến cho người Thái tự cảm thấy xấu hổ.

Một trong những lý do giúp Việt Nam cởi bỏ nỗi sợ người Thái xuất phát từ sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện. Bầu Đức đã giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam kết nối với ông Park Hang Seo, giúp ông trở thành một trong những huấn luyện viên thành công nhất khi đến với đất nước hình chữ S.

ĐT Việt Nam vượt qua nỗi sợ người Thái

Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của các đội tuyển quốc gia, qua đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục.

Trước khi HLV Park Hang Seo đến với Việt Nam, nói bóng đá Thái Lan là khắc tinh của Việt Nam không sai chút nào. Bởi vì, trong quá khứ, “Những ngôi sao vàng” đối đầu với “Voi chiến” 22 lần, nhưng chỉ giành được 3 chiến thắng, 4 trận hòa và 15 lần thất bại. Nhưng kể từ khi HLV Park Hang Seo làm việc ở Việt Nam, chúng ta có thành tích toàn thắng trước người Thái. Đó là chiến thắng 2-1 ở M150 Cup của U23 Việt Nam vào năm 2017. Đó là chiến thắng đậm nhất lịch sử 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình, thắng 1-0 trên sân nhà của Thái Lan tại King’s Cup 2019…

Vào cuối tháng 3/2019, sau trận thắng U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo nói: "Từ khi đến Việt Nam, tôi chưa được dẫn đội tuyển quốc gia đấu với Thái Lan. Từ nay trở đi Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan nữa dù tôi biết họ đã chuẩn bị suốt một năm qua, còn chúng ta tập trung chưa được một tháng".

HLV Park Hang Seo một lần nữa khẳng định quan điểm của mình trước trước bước vào trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup 2019: “Chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan nhưng tại sao phải sợ họ? Đối với chúng tôi, dù đối thủ nào cũng không sợ gì cả.”

HAGL là bản sao của ĐT Việt Nam

Nhìn hình ảnh của HAGL hiện tại người ta mới thấy họ giống ĐT Việt Nam đến lạ. Cũng giống như ở ĐT Việt Nam, trước khi Kiatisak cầm quân, đội bóng phố Núi luôn rất sợ Hà Nội FC mỗi khi đối đầu.

Thậm chí gần 4 năm trôi qua, HAGL chưa thắng bất cứ trận nào trước Hà Nội. Tính từ trận thắng 3-2 trước Hà Nội ở vòng 23 V.League 2017 vào ngày 27/10 cho đến nay, HAGL chưa có thêm bất cứ chiến thắng nào trước đội bóng Thủ đô. Cũng trong 4 năm qua, HAGL chưa bao giờ được xem là đối trọng của Hà Nội FC.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

HAGL cũng không còn sợ Hà Nội FC mỗi khi đối đầu

Gần nhất ở mùa giải 2020, HAGL thua đậm khó tin trước Hà Nội trong cả 2 lần gặp nhau. Trận lượt đi thua 4-0, trận lượt về thua 3-0.

Tuy nhiên cũng giống như HLV Park, Kiatisak đến HAGL đã thay đổi nỗi sợ đó. Phong độ hủy diệt trước khi đấu Hà Nội FC ở vòng 10 V.League 2021 là màn thị uy sức mạnh mẽ. Rồi cho đến khi trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội bóng phố núi, chiến lược gia người Thái Lan tự tin: “Trước trận, chúng tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất để xoá đi hình ảnh thua nhiều Hà Nội FC. HAGL mở ra trang sử mới, chương mới, xoá đi cả những trận thua Hà Nội FC trước đây”

Chiến thắng là bước ngoặt  quan trọng trong lịch sử đối đầu của hai đội. HAGL vừa khép lại một trang không vui để mở ra một hiện tại mạnh mẽ hơn, một tương lai tương sáng hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?