Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Nhiều ông bầu ở V.League không biết gì về bóng đá”

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 15:52
2.3/5 của 13 đánh giá
Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ở cấp CLB tại V.League, không thể có chuyện đá đẹp, chơi cho vui từ ông bầu.

Từng có 5-6 năm dẫn dắt Khánh Hoà, Hải PhòngV.League, nhưng bẵng đi một thời gian, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ tham gia đào tạo trẻ. Bản thân nhà cầm quân cá tính này nhận ra những chuyện phi logic ở V.League. 

“Bóng đá đỉnh cao cần thành tích. Nếu ở cấp CLB, tôi không thể nói tôi đá chơi, đá đẹp, đá cho vui chứ không cần thành tích. Đấy là triết lý sai lầm và thiếu tôn trọng đối thủ”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói. “Cầu thủ, HLV làm được công tác quản lý, nhưng chủ tịch, ông bầu thì không thể làm HLV. Vì đại đa số, chắc phải đến 90%, người chủ đâu hiểu gì về bóng đá đâu”.

Ông Tuấn tiếp tục nói: “Tôi cũng hiểu nước ta không phải quá giàu, và vì đặc thù văn hóa nên tạo ra quá nhiều sự nhiễu nhương trong bóng đá. Từ cầu thủ, HLV, Giám đốc Điều hành, Chủ tịch, ông bầu, trọng tài rồi Ban tổ chức giải, ai cũng có vấn đề hết. Thời gian tôi dành cho chuyên môn đã hết ngày, nhưng những chuyện ngoài lề phải đối phó còn chiếm lượng thời gian lớn hơn. Tôi thấy mệt mỏi, ức chế, nhất là sau khi dẫn dắt một CLB miền Bắc.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định nhiều ông bầu V-League không biết gì về bóng đá 

Tôi vẫn tự hỏi tại sao phải tốn thời gian vô bổ cho những chuyện phi chuyên môn đến thế? Khi đó, tôi càng hiểu bóng đá Việt Nam phải thay đổi rất nhiều trong cách quản lý, tổ chức và vận hành. Sau khi rời đi năm 2014, tôi về nghỉ, dành một năm rưỡi đi học. Và quãng nghỉ đó, cũng giống bây giờ, cho tôi nhìn thấy nhiều thứ. Bóng đá trẻ có rủi ro, có cái khó của nó, nhưng nó nhẹ đầu hơn thứ bóng đá mà tôi gọi là "bóng đá người lớn". Với bóng đá trẻ, dù kết quả có ra sao, mình đều hiểu tường tận lý do, nguồn cơn của nó”.

Ông Tuấn bật mí về tương lai của mình, đặc biệt là có thể dẫn dắt một CLB tại V.League: “Chắc chắn, sang năm tôi sẽ trở lại. Thật ra thời gian qua, có ít nhất hai CLB V-League làm việc với tôi, chờ tới phút 89 là ký. Nhưng giờ nghĩ lại, tôi thấy từ chối là quyết định sáng suốt. Nếu ký, coi như cả năm vừa qua của tôi là vứt đi. Trong rủi có may, tôi luôn nghĩ tích cực.

Đồng thời khẳng định sắp tái xuất sự nghiệp HLV 

Giờ mà về V.League, tôi phải có lựa chọn mới về. Tôi mới dẫn dắt hai đội trước giờ, chưa đội nào giao chỉ tiêu vô địch. Phải đội nào đặt chỉ tiêu thành tích, đưa ra áp lực chuyên môn tích cực, tôi mới nhận. Có người nói sao ông không ký, không đi làm, lấy đâu tiền tiêu. Nhưng quan trọng nhất là mình có muốn hay không”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?