Bạn muốn tắt quảng cáo?

HOT: HLV Jorge Sampaoli chính thức mất ghế ở ĐT Argentina

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 02:38
5/5 của 1 đánh giá

Đúng như những gì mà giới chuyên môn đã dự đoán, rốt cuộc thì HLV Jorge Sampaoli cũng đã rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng tại ĐT Argentina sau thành tích đáng thất vọng của đại diện Nam Mỹ ở World Cup 2018 vừa qua.

Trang chủ của liên đoàn bóng đá Argentina xác nhận họ đã chính thức chia tay với chiến lược gia 58 tuổi sau hơn một năm hợp tác. Trước đó, HLV này ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng vào ngày 1/6/2017 để thay thế người tiền nhiệm Edgardo Bauza.

Trong quãng thời gian dẫn dắt Albiceleste, Sampaoli không để lại được quá nhiều dấu ấn. Trong 6 trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, ĐT Argentina dưới bàn tay của HLV này chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 1.

Sampaoli chính thức bị LĐBĐ Argentina sa thải

Thậm chí, phải rất vất vả, Argentina mới giành được vé tham dự cúp thế giới 2018 sau sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi ở chiến thắng cuối cùng tại vòng loại trước Ecuador.

Ở giải đấu diễn ra trên nước Nga, đội bóng xứ Tango thi đấu tương đối mờ nhạt. Họ bị Iceland cầm hòa tại lượt trận đầu tiên trước khi thua đậm Croatia 0-3. Argentina giành quyền vào vòng 1/8 sau chiến thắng kịch tính trước Nigeria ở lượt đấu cuối.

Tuy nhiên, hành trình của thầy trò Sampaoli tại World cup khép lại sau trận thua 3-4 trước ĐT Pháp dù cho đã có thời điểm họ vượt lên dẫn trước. Với một đội tuyển giàu tham vọng như Argentina thì việc bị loại sớm ở một giải đấu lớn là điều rất khó chấp nhận.

Argentina đã có một World cup đáng quên dưới bàn tay của ông

Vì thế, sau khi về nước cùng đội tuyển, tương lai của Sampaoli trở nên vô cùng bấp bênh. Bất chấp việc tuyên bố sẽ không từ chức thì cho tới hôm nay, HLV này cũng đã phải rời khỏi chiếc ghế mà mình đang ngồi ở Argentina.

Ông trở thành người thứ 3 bị liên đoàn bóng đá xứ Tango sa thải chỉ trong vòng 2 năm qua sau Gerardo Martino và Bauza.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?