Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ vô danh tới người hùng: Southgate đã làm nên mùa Hè ngọt ngào cho người Anh như thế nào?

Chủ Nhật, ngày 15/07/2018 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Với việc xếp hạng 4 chung cuộc tại World Cup năm nay, HLV Gareth Southgate cùng các học trò đã có một kỳ World Cup vượt cả mong đợi. Hãy điểm qua một số điểm nhấn giúp vị HLV này có được một giải đấu lớn thành công.

Đội tuyển Anh vừa thất bại trước ĐT Bỉ trong trận tranh hạng Ba ngày hôm qua và không thể giành lấy cho mình chiếc huy chương đồng. Thế nhưng vị trí thứ 4 tại World Cup cũng đã là một thành công đối với người hâm mộ bóng đá Anh. HLV Gareth Southgate đã được ngợi ca như một người hùng cho thành tích này và để đạt được điều đó, chiến lược gia này đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng.

Ngày 21/3/ 2017

Đó là thời điểm HLV Gareth Southgate chính thức lên nắm quyền tại đội tuyển Anh sau thời gian làm HLV tạm quyền khi những rắc rối của chiến lược gia tiền nhiệm Sam Allardyce được phát giác. Trước đó Southgate vẫn còn đang dẫn dắt đội U21 Anh. Đây được coi là cột mốc quan trọng của của HLV trẻ này để có thể tiến tới thành công hôm nay.

Ngày 2/6/2017

Đó là ngày diễn ra buổi tập luyện của ĐT Anh tại doanh trại quân đội Woodbury Common. Nơi mà các thành viên trong đội tuyển Anh đã phải tập luyện như những quân nhân thực thụ, họ phải trải qua những thử thách “đáng sợ” không khác gì chiến binh.

Các tuyển thủ Anh tại trại huấn luyện Woodbury Common

Đây là ý tưởng vô cùng độc đáo của HLV Southgate, giúp nội bộ đội tuyển Anh trở nên vô cùng đoàn kết sau khi cùng nhau vượt qua những thử thách quân đội. Sau buổi tập đó, các cầu thủ Anh đã chiến đấu với nhau để có được trận hòa quan trọng trước Scotland tại vòng loại World Cup qua đó giành quá nhiều lợi thế để vượt qua bảng đấu của mình.

Ngày 2/9/2017

Chiến thắng quyết định giúp ĐT Anh đoạt vé tới World Cup

Chiến thắng 4-0 trước Malta đã giúp ĐT Anh có được chiếc vé đến với World Cup 2018 tại Nga. Dù cho tỉ số là rất đậm, nhưng đó là một trận đấu thật sự khó khăn với Tam sư khi Malta tổ chức thi đấu phòng ngự vô cùng khó chịu. Điều này khiến cho các ngôi sao ĐT Anh phải trải qua 90 phút vất vả khi Malta đá rất rát.

Ngày 3/2/2018

Đó là thời điểm Gareth Southgate gặp gỡ Chris Wright, người đã làm việc tại đội bóng rổ Minnesota Timberwolves tới 26 năm. Cuộc gặp này đã giúp Southgate tìm hiểu thêm được rất nhiều chiến thuật trong bộ môn bóng rổ có thể áp dụng trong bóng đá. Sau đó vị HLV này đã liên tục theo dõi giải NBA và tìm ra những bước di chuyển hợp lý trong những tình huống tranh chấp trên không. Và thành quả của ông là 9 trên 12 bàn thắng của đội tuyển Anh ghi được tại World Cup năm nay đến từ những tình huống bóng chết.

Ngày 18/6/2018

Pha đánh đầu quyết định của Harry Kane

Chiến thắng trong trận đầu tiên của World Cup gặp Tunisia đã giúp ĐT Anh giành được lợi thế quá lớn để vượt qua vòng bảng. Đặc biệt hơn, đó là chiến thắng vô cùng vất vả của Tam sư với bàn thắng ở những phút bù giờ của Harry Kane. Ngoại trừ ĐT Bỉ, Tunisia rõ ràng là đối thủ duy nhất còn lại với thầy trò HLV Southgate bởi Panama là một đội bóng quá yếu. 3 điểm trong trận đấu này đã giúp ĐT Anh đặt 1 chân vào vòng 1/8.

Ngày 4/7/2018

Pickford trở thành người hùng của ĐT Anh trong loạt luân lưu với Colombia

Đó là ngày diễn ra trận đấu quan trọng với Colombia tại vòng 1/8 World Cup. Trận đấu đó được coi là trận thắng khó khăn nhất của ĐT Anh trong giải đấu năm nay với 120 phút cày ải trước một đối thủ vượt trội cả về kỹ thuật lẫn thể lực. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Pickford và cả sự may mắn đã giúp ĐT Anh giành được chiến thắng trước đại diện Nam Mỹ sau lượt sút luân lưu đầy căng thẳng. Sau chiến thắng kịch tính này, ĐT Anh tiếp tục vượt qua Thụy Điển tại tứ kết trước khi bị Croatia đánh bại ở vòng bán kết.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?