Bạn muốn tắt quảng cáo?

Indonesia cắn răng đền tiền tỷ để sa thải HLV trưởng

Thứ Năm, ngày 07/11/2019 - 08:52
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải “cắn răng” đền bù cho HLV Simon McMenemy một khoản tiền rất lớn sau khi quyết định thải vị chiến lược gia này.

Đội tuyển Indonesia đã thất bại cả 4 trận tại vòng loại World Cup 2022. Việc không giành được điểm số nào sau cả 4 lượt trận đã khiến Indonesia mất hết cơ hội để bước vào vòng đấu tiếp theo.

Những thất bại liên tiếp đã khiến cho các cổ động viên và liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) không thể kiên nhẫn thêm. Theo đó PSSI đã ra quyết định sa thải ông Simon McMenemy khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này trong buổi họp vào chiều 5/11.

Tuy lý do cụ thể về việc sa thải HLV Simon Mcmenemy đã không được tiết lộ nhưng ai cũng ngầm hiểu rằng phong độ tệ hại của đội tuyển Indonesia chính là nguồn cơn của việc này.

Liên đoàn bóng đá xứ Vạn đảo phải bồi thường đến 3,9 tỷ Rupiad (tương đương với 6 tỷ VNĐ) để đền bù hợp đồng cho ông thầy người Scotland. 

PSSI đã phải bỏ ra 6 tỷ để đền bù hợp đồng cho HLV Simon Mcmenemy

Như vậy, mối lương duyên giữa ông McMenemy và PSSI kéo dài chưa đầy 1 năm sau cuộc họp báo ra mắt vào cuối năm 2018. Khi cầm quân, thuyền trưởng Indonesia đã tạo nên kỷ lục buồn bằng chuỗi 4 thua trận trước Malaysia (2-3), Thái Lan (0-3), đội tuyển Việt Nam (1-3) và UAE (0-5) tại vòng loại World Cup 2022.

Dù quyết định sa thải nhưng ông McMenemy vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Indonesia thi đấu với Malaysia ở lượt trận tới của vòng loại World Cup 2022 trước khi 2 bên chính thức ký giấy thanh lý hợp đồng.

Hiện tại, có 2 ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Indonesia là người cũ Luis Milla, từng thành công ở đội trẻ của Barcelona, và HLV Shin Tae-yong (Hàn Quốc).
 

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?