Bạn muốn tắt quảng cáo?

Jurgen Klopp: Người đặc biệt, hạnh phúc thay đổi lịch sử Liverpool

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 15:33
4.3/5 của 2 đánh giá
Người đặc biệt hay người hạnh phúc - đó là những cụm từ mà Jose Mourinho đã sử dụng trong 2 lần dẫn dắt Chelsea. Hôm nay (26/6/2020), Jurgen Klopp là người hợp hơn bất cứ ai khác khi nhắc về những cụm từ này bởi ông là người đặc biệt đã đưa Liverpool và các fan hâm mộ của họ tới niềm hạnh phúc vô bờ.

Khi lần đầu tiên tới với nước Anh, Jose Mourinho tự nhận rằng ông là “người đặc biệt". Và quả thực, vị chiến lược gia người BĐN đã làm được những điều thực sự có ý nghĩa đặc biệt với các fan hâm Chelsea. Dưới đôi bàn tay của người đàn ông ấy, The Blues vô địch ngoại hạng Anh, thậm chí với thành tích để thủng lưới ít nhất lịch sử giải đấu. 

Dù cho sau đó, những mâu thuẫn với chủ tịch Abramovich khiến Mourinho phải ra đi song những gì ông có với Chelsea vẫn được ngợi ca rất nhiều. 

Sau 2 chuyến phiêu bạt tới Inter Milan và Real Madrid, Mourinho lần thứ 2 trở lại với xứ sương mù và vẫn tiếp tục cầm quyền tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Lần này, ông tự nhận mình là “Người hạnh phúc". 

Khoảnh khắc này đã thay đổi lịch sử Liverpool 

Và chiến lược gia tới từ bên kia của bán đảo Iberia thêm một lần nữa giúp Chelsea có chức vô địch ngoại hạng Anh ở mùa giải 2014/15. Đó là tài năng, là bản lĩnh và sự xuất sắc mà bất cứ ai cũng phải thừa nhận trong con người với nét tính cách có phần dị biệt nhưng luôn làm được những điều không tưởng mang tên Mourinho.

Người đặc biệt hay người hạnh phúc đều không phải là những cụm từ mà Jurgen Klopp nhắc tới khi ông được bổ nhiệm là HLV trưởng Liverpool thay thế cho người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Nhưng người đàn ông tới từ nước Đức ấy có thể tự tin mà  khẳng định rằng: “Nếu tôi ngồi ở đây trong 4 năm, tôi nghĩ Liverpool sẽ giành được 1 chức vô địch. Tôi chắc chắn. Hoặc nếu không, tôi sẽ sang Thụy Sĩ”.

Đó là lời hứa của Klopp với ban lãnh đạo và hàng triệu fan hâm mộ đội bóng trên toàn thế giới. Song đúng với tinh thần và bản lĩnh con người được tôi luyện trên quốc gia với ý chí thép, Klopp đại tu Liverpool để có cho mình bộ khung hoàn hảo giúp ông biến lời nói trở thành hành động, biến giấc mơ xa vời trở thành hiện thực thăng hoa với mọi fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ.

Klopp đã thay đổi và biến Liverpool thành một cỗ máy huỷ diệt

Simon Mignolet, Nathaniel Clyne, Martin Skrtel, Mamadou Sakho, Alberto Moreno, Lucas Leiva, Emre Can, Adam Lallana, Philippe Coutinho, James Milner và Divock Origi - Đó là đội hình đá chính trong mùa giải đầu tiên mà Klopp cầm quyền vào tháng 10 năm 2015.

Giờ đây, sau gần 5 năm, chỉ còn 2 cầu thủ trong số ấy vẫn chơi cho đội chủ sân Anfield, đó là Lallana và Milner. Tuy nhiên, Milner mới là người đủ sức tạo ra ảnh hưởng cho CLB. 

Minh chứng như vậy để thấy, Klopp đã thay đổi Liverpool rất nhiều trong các năm qua để tạo ra cho mình một cỗ máy chiến thắng với sự huỷ diệt. Bỏ lại sau lưng nỗi đau về những thất bại ở đấu trường châu lục như trước Sevilla tại cúp C2 hay Real Madrid ở cúp C1, Liverpool từng bước trưởng thành để cuối cùng giành lấy những vinh quang.

Ông là người đặc biệt trong mắt các fan hâm mộ đội bóng

Họ là vua của châu Âu trong mùa giải 2018/19 nhưng vẫn là kẻ về nhì tại đấu trường quốc nội. Sau khi nhìn Man City đăng quang vào tháng 5 năm 2019, Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ trở lại và tạo ra lịch sử cho riêng mình".

Giờ đây, hơn 1 năm kể từ ngày ấy, ông cùng các học trò đã hiện thực hoá điều đó. Liverpool rốt cuộc cũng vô địch ngoại hạng Anh, cũng xoá bỏ cái mác “kẻ về nhì vĩ đại" suốt bao mùa giải qua. 30 năm mòn mỏi trong đợi chờ như một cơn hạn hán thì hôm nay, hàng triệu fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ đã có thể đắm mình trong “cơn mưa" champagne mang theo đó niềm hạnh phúc vô bờ.

Và là người hạnh phúc khi mang về chức vô địch ngoại hạng Anh đầu tiên cho CLB

Klopp không nhận mình là người đặc biệt nhưng những gì ông làm được ở đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside đã khẳng định điều đó. 30 năm qua, không ít những HLV đến rồi lại đi, nhưng chỉ có chiến lược gia tới từ nước Đức mới có thể giúp Liverpool hiện thực hoá giấc mơ ngoại hạng.

Ông là người đặc biệt mang trong mắt mọi fan hâm mộ The Kop vì những cảm xúc hạnh phúc và thứ bóng đá cuồng nhiệt ông tạo ra cho đội bóng của mình. Cảm ơn Klopp vì ông đã tới với Anfield để ghi danh lịch sử huy hoàng cho CLB này và cũng “xin lỗi" vì chuyến đi tới Thuỵ Sĩ mà ông từng nhắc tới vào tháng 10 năm 2015 sẽ còn bị trì hoãn rất dài…

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?