Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool - Khi nhà vua trở về

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 10:30
4.4/5 của 4 đánh giá
Cuối cùng thì cái ngày mà tất cả những người hâm mộ Liverpool chờ đợi cũng đã đến, họ đã thực sự trở thành những nhà vô địch sau 30 năm dài đằng đẵng chờ đợi.

Liverpool, biểu tượng của sức mạnh, của đam mê, những bùng cháy rực lửa của bóng đá Anh trong cả một thế kỷ đã trở lại với vị trí vốn có của mình. 30 năm là quãng thời gian dài, rất dài với một đời người. Nó có thể xoá nhoà đi những ký ức, thay đổi những suy nghĩ, phai mờ những kỷ niệm và tạo nên những hình tượng mới.

Đội bóng hùng mạnh nhất của nước Anh một thủa đã từng chìm đắm trong những tiếc nuối và thất vọng, họ cũng đã từng vươn lên, cạnh tranh và tiến sát tới chức vô địch nhiều lần nhưng rồi cũng đều thất bại ở những bước chạy đua cuối cùng. Những thất bại của Liverpool nhiều đến nỗi, người ta thậm chí đã nghĩ rằng họ không thể trở thành những nhà vô địch được nữa.

Liverpool vô địch Ngoại Hạng Anh sau 30 năm chờ đợi

Cú trượt chân của Gerrard năm đó, mùa giải hoàn hảo của Klopp một năm trước trở thành những biểu tượng của thất bại, của sự bi thương đến từ những nỗi đau. Và khi đại dịch COVID đến ngăn đoàn tàu Liverpool đang băng băng về đích ở mùa giải này, người ta đã nghĩ tới những điều xấu nhất, tồi tệ nhất cho Liverpool, thậm chí một lời nguyền: Họ sẽ không bao giờ có thể trở thành nhà vô địch.

Trong 30 năm đó, họ gây thất vọng với những lần vấp ngã, đau đớn nhìn những đối thủ vượt qua vươn lên và thách thức vị trí của họ trong làng bóng đá Anh. MU vượt qua họ về số lần vô địch nước Anh, Arsenal, Chelsea, Man city rồi đến cả Leicester cũng có thể nâng cúp ngay trước mắt họ. Nhưng Liverpool không bỏ cuộc, họ, một trong những đội bóng hiếm hoi vẫn giữ nguyên được giá trị, truyền thống và cá tính của mình giữa thời buổi kim tiền này vẫn lầm lũi vươn lên, không ngừng hoàn thiện để chờ ngày trở lại. Và khi Williams thực hiện thành công cú sút phạt penalty đem đến chiến thắng cho Chelsea trước Man City đêm qua, chiếc cúp xứng đáng của nhà vô địch đã được trao về cho họ. Sau 30 năm 58 ngày, 8 đời HLV chính thức khác nhau, 240 cầu thủ, 1151 trận đấu và 1975 bàn thắng được ghi ở giải đấu cao nhất nước, ngai vàng đã trở về với nhà vua của nó.

Liverpool hội tụ tất cả các yếu tố để trở thành nhà vô địch

Chức vô địch Premier League của Liverpool mùa bóng này là điều không thể bàn cãi. Họ mạnh mẽ, khao khát, cống hiến, khôn ngoan và bền bỉ. Tất cả những phẩm chất đó đã được tích tụ sau 4 mùa giải Klopp có mặt tại đây, thậm chí còn từ lâu hơn nữa. Khi những thất bại trong quá khứ dạy cho họ những bài học, khi những lần vấp ngã trui rèn cho họ bản lĩnh, sự quyết tâm, họ đã đứng dậy để tiếp tục cuộc đua của mình.

Không nhiều những đội bóng có thể đứng dậy sau nhiều lần vấp ngã đến thế, nhiều đội hình mơ ước đã tan vỡ sau một vài thất bại để mãi trở thành nỗi tiếc nuối của lịch sử. Chúng ta có thể kể đến Leed United của những năm 2000, Valencia một thời từng thách thức cả Châu Âu hay Leverkunsen của Ballack. Đó là những ví dụ tiêu biểu của những đội bóng cũng đã vươn lên tranh đấu khẳng định sức mạnh của mình nhưng rồi biến mất sau thất bại. Những đội bóng đó đều đã bỏ cuộc. Nhưng, Liverpool thì không.

Tôi không muốn nói về hành trình vô địch của Liverpool trong mùa bóng này nữa, đó là một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Nhưng cái cách mà người Liverpool vượt qua 30 năm đen tối của mình thực sự đáng để người ta ngưỡng mộ. Thảm họa tại sân Heysel không thể đánh gục được họ, rồi thảm hoạ Hillsborough xảy ra ngay sau đó từng làm họ phải sống trong bóng tối. Nhưng dẫu có như thế nào, đội bóng đó vẫn hồi sinh. Và khi những khán đài trống vắng lại hiện lên giữa mùa COVID để trở thành thách thức cuối cùng, họ cũng đã dũng cảm vượt qua nó.

Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với Liverpool

Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Nhưng hơn cả sự xứng đáng, đó là một sự vỡ oà của cảm xúc. Bill Shankly và Bob Paisley đã được tiếp nối bởi Jugren Klopp. Giữa họ là những Souness ,Houllier và Benitez. Từ thế hệ của những Steve McManaman, Jamie Redknapp, Robbie Fowler, Micheal Owen đến Steven Gerrard thất bại đến giờ đã có những Henderson, Miller, Alexander Arnold thay họ nâng cúp. Ở Liverpool, truyền thống lịch sử và những khát khao luôn được tiếp nối.

Và nếu ai đó cảm thấy hiu quạnh khi nhìn lên những khán đài trống vắng của Anfield ngày họ nâng cúp thì hãy quên ngay nỗi buồn đó đi. Đúng như bài hát truyền thống của họ, "You'll Never Walk Alone", họ sẽ không bao giờ phải bước đi một mình, bởi sau lưng họ là lớp lớp thế hệ cổ động viên, những người đã gắn bó máu thịt thậm chí cả sinh mạng của mình cho đội bóng. Tất cả sẽ cùng đứng bên thầy trò của ông Jugren Klopp ở thời điểm này và cũng nâng cúp vô địch nước Anh với họ. Đó mới là Liverpool, nhà vua của nước Anh.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?