Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus thất bại: Liệu Ronaldo có thực sự đáng trách?

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 11:26
5/5 của 2 đánh giá
Khi Juventus thất bại, mọi tội lỗi lại đổ lên đầu Ronaldo, nhưng thật nực cười khi người chê trách anh lại là một cái tên như Cassano.

Thất bại trước Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League chưa loại bỏ hết cơ hội đi tiếp của Juventus nhưng nó làm dấy lên một tranh cãi khác. Phải chăng Ronaldo đã quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến mình ? Khởi nguồn câu chuyện là bởi màn trình diễn nhạt nhòa của Ronaldo tại quê nhà khi suốt cả trận đấu anh chỉ có được một cú sút thậm chí còn đâm sầm vào đồng đội trong một pha đi bóng.

Đó có thể là một trận đấu tệ của Ronaldo nhưng vẫn thật khó để chỉ trích anh. Bởi màn trình diễn tổng thể của Juventus tại Bồ Đào Nha đêm thứ 4 thực sự là quá kém chứ không phải chỉ riêng Ronaldo. 

Với vai trò là một tiền đạo, Ronaldo cần được nhận bóng, được tạo cơ hội. Đó cũng chính là lý do mà Juventus đã đưa anh về 3 năm trước. Nhưng tại Porto, hàng tiền vệ của Juventus đã không tạo ra được thế trận áp đảo cho đội khách dù họ được đánh giá là mạnh hơn hẳn.

Ronaldo và Juventus phải nhận thất bại trên sân của Porto tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Cầm nhiều bóng nhưng không thể tạo ra cơ hội dứt điểm, đó là hình ảnh quen thuộc của Juventus trong mùa giải này khi Pirlo lên cầm quân. Đó cũng là lý do khiến số bàn thắng của Ronaldo mùa này giảm sút.

Nhưng dẫu có giảm sút thì nên nhớ Ronaldo vẫn đang là chân sút số một của Juventus mùa bóng này. Với 20 bàn kể từ đầu mùa trong đó có 16 bàn tại Serie A, có thể nói chính Ronaldo đang giữ cho đội bóng thành Turin trụ lại trong top 4 chứ không phải là trượt dài như chính màn trình diễn tệ hại của họ lúc này. Ronaldo có thể ích kỷ, nhưng đó chính là cá tính của anh, điều giúp anh trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn. Còn nếu muốn chỉ trích Ronaldo, hãy tự nhìn vào mình xem có xứng đáng không đã. 

Sau trận, anh là tâm điểm để Cassano chỉ trích 

Thật nực cười khi người lên tiếng chỉ trích Ronaldo mạnh mẽ nhất lại là Antonio Cassano. Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá lâu năm, bạn có thể vẫn còn nhớ Cassano như một trong những tiền đạo được kỳ vọng nhất của nước Ý khoảng 1 thập kỷ trước. Nhưng đó là tất cả những gì bạn có thể nhớ. Cassano có tài, nhưng anh chỉ là một cái bóng mờ nhạt trong chính thế hệ của mình bên cạnh những cái tên như Vieri, Inzaghi hay Totti chứ đừng nói là so với Ronaldo.

Nếu ai đó nhớ kỹ hơn sẽ biết Cassano từng là một cầu thủ vô kỷ luật đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình như thế nào bằng rượu và những buổi tiệc tùng trác táng. Điều khiến anh không bao giờ được đứng cạnh một huyền thoại sống như Ronaldo. Ở tuổi 36, Cassano đã phải nghỉ hưu sau những năm tháng long đong ở các đội hạng thấp còn Ronaldo vẫn đang tằng tằng ghi bàn mỗi tuần. 

Nhưng Ronaldo không đáng với những chỉ trích ấy 

Juventus mùa này thực sự là một tập thể bệ rạc. Cassano có thể cảm thấy buồn vì điều đó nhưng thay vì nhìn vào sự thật rằng đội bóng này đang quá hỗn loạn thiếu định hướng thì anh này đơn giản là đổ lỗi cho Ronaldo. Trong khi ngay cả cách anh chỉ trích Ronaldo cũng không đủ thuyết phục bởi với tư cách là một tiền đạo cắm, Ronaldo còn cần quan tâm đến điều gì nhiều hơn là ghi bàn nữa ?

Đúng là Ronaldo đã có một trận đấu không tốt, nhưng đó là bởi bản thân Juventus đã chơi tệ trong cả mùa giải này. Thật khó chịu khi phải nhận lấy trách nhiệm của cả một tập thể khi mà mình cũng đã cố gắng hết sức.

Bởi hiện tại, anh vẫn đang là đầu tài tại Juventus 

Juventus mùa này đã rời rất xa chức vô địch Serie A rồi và nếu không có Ronaldo họ chưa chắc đã tiếp tục được xuất hiện ở Champions League mùa sau. Đến lúc đó, chưa chắc Ronaldo đã còn tiếp tục ở lại bởi với anh giải đấu như Europe League là không xứng tầm.

Đến lúc đó thì Cassano có thể yên tâm, sẽ chẳng còn ai đủ ích kỷ để cứu Juventus nữa đâu.

Video highlight Porto vs Juventus - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?