Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 14/5: MU thất bại trước Liverpool, Real thắng đậm

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 04:59
5/5 của 1 đánh giá
MU nhận thất bại trước Liverpool ngay trên sân nhà, Real Madrid thắng đậm đà trước Granada.. là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 14/5.

Đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh

MU 2-4 LIVERPOOL (H1: 1-2)

MU và Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi và đội chủ nhà không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Wan-Bissaka khống chế bóng tốt gần đường biên trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Bruno Fernandes ở bên trong.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện pha vẩy má ngoài điệu nghệ hướng về góc xa khung thành. Nathaniel Phillips trong nỗ lực phá bóng đã đưa bóng về lưới nhà. BTC vẫn công nhận bàn thắng cho Fernandes.

Bruno Fernandes mở tỉ số cho MU

Phút 26, tình huống tranh cãi đầu tiên của trận đấu xuất hiện. Trọng tài ban đầu cho Liverpool được hưởng phạt đền vì nhận định Bailly phạm lỗi trong vòng cấm với Phillips. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài chính xác định không có lỗi của hậu vệ bên phía MU.

Dù vậy, tới phút 34, Liverpool đã có bàn san bằng tỉ số nhờ cú đánh gót tinh tế của Jota. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách còn vươn lên dẫn trước 2-1 sau khi Firmino đánh đầu hạ gục thủ thành Dean Henderson từ pha tạt bóng của Alexander-Arnold.

Ngay đầu hiệp 2, sai lầm từ hàng thủ MU đã biếu không cho Liverpool bàn thắng thứ 3. Henderson đẩy được cú sút đầu tiên của Alexander-Arnold nhưng bất lực trước pha băng vào dứt điểm của Firmino.

Firmino lập cú đúp cho Liverpool

Sau những phút chuệch choạc, MU dần lấy lại thế trận và có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 68. Rashford ban bật nhịp nhàng với Cavani trước khi dứt điểm chéo góc tinh tế, đánh bại Alisson.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì MU có thể làm được. Phút 90, Mohamed Salah bứt phá dẫn bóng vào khu vực cấm địa, hạ gục Henderson trong pha đối mặt, ấn định thắng lợi 4-2 cho Liverpool.

Ghi bàn:

MU: Bruno Fernandes (10'), Rashford (68')

Liverpool: Jota (34'), Firmino (45'+2, 47'), Salah (90')

Đội hình thi đấu:

MU: Dean Henderson, Eric Bailly (Nemanja Matic, 86'), Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, Fred (Mason Greenwood, 63'), Scott McTominay, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Edinson Cavani.

Liverpool: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips, Rhys Williams, Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum (Curtis Jones, 75'), Fabinho, Thiago; Mohamed Salah (Neco Williams, 90'+1), Roberto Firmino, Diogo Jota (Sadio Mane, 75').

Video highlights MU - Liverpool Ngoại hạng Anh vòng 34:

Vòng 36 La Liga

GRANADA 1-4 REAL MADRID (H1: 0-2)

Ghi bàn:

Granada: Molina (71')

Real Madrid: Modric (17'), Rodrygo (45'+1), Odriozola (75'), Benzema (76')

Dù thi đấu trên sân khách nhưng trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Real dễ dàng kiểm soát thế trận và có bàn mở tỉ số ở ngay phút 17 nhờ công của Modric. 

Bị dẫn bàn, Granada đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm đường vào khung thành của Real, đội chủ nhà tiếp tục phải nhận bàn thua. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Rodrygo có pha chạy chỗ ấn tượng và tung ra cú dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Real.

Sang hiệp 2, Real vẫn là đội nắm giữ thế trận. Phút 71, Granada bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ bàn thắng của Molina. Dù vậy, đây là tất cả những gì Granada có thể làm.

Real giành chiến thắng dễ dàng trước Granada

Chỉ 4 phút sau, Real lại gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn, khi Odriozola có pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành Rui Silva. Sau đó 1 phút, Benzema đã có cú sút qua người thủ môn, đưa bóng vào lưới trống để nâng tỉ số lên thành 4-1 cho Real.

Chung cuộc, Real đánh bại Granada với tỉ số 4-1, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Granada: Rui Silva; Foulquier, Duarte, Sanchez, Quini; Eteki, Gonalons; Puertas, Vico, Machis; Molina.

Real Madrid: Courtois; Valverde, Militao, Nacho, Gutierrez; Casemiro, Modric, Marvin Park; Vinicius, Benzema, Rodrygo.

Video highlights Granada - Real La Liga vòng 36:

Chung kết Cúp Quốc gia Đức

RB LEIPZIG 1-4 DORTMUND (H1: 0-3)

Ghi bàn:

RB Leipzig: Olmo (71')

Dortmund: Sancho (5', 45'+1), Haaland (28', 87')

Ngay từ phút thứ 5, Dortmund đã có bàn khai thông thế bế tắc. Tiền đạo người Anh đi bóng gọn gàng trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc về góc xa để mở tỉ số cho Dortmund.

Có được bàn dẫn trước, Dortmund thi đấu càng lúc càng hay. Trong khi hàng phòng ngự làm tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới cho Burki thì hàng công tiếp tục lên tiếng. Lần này đến lượt Haaland.

Phút 28, Reus chọc khe cho Haaland thoát xuống nhân đôi cách biệt cho Dortmund. Ở tình huống này, trung vệ Dayot Upamecano đã để Haaland vượt mặt.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Dortmund còn có thêm một pha lập công nữa do công của Sancho. Người kiến tạo vẫn là Reus.

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig thi đấu quyết tâm hơn và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhờ công của Olmo ở phút 71.

Tới phút 87, Haaland hoàn tất cú đúp của mình bằng pha lập công ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho Dortmund. Kết quả này giúp Dortmund giành chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 5 trong lịch sử.

Đội hình ra sân:

RB Leipzig: Gulasci, Halstenberg, Klostermann, Mukiele, Upamecano, Kampl, Sabitzer, Olmo, Haidara, Sorloth, Hwang.

Dortmund: Burki, Hummels, Piszczek, Guerreiro, Akanji, Can, Dahoud, Sancho, Bellingham, Reus, Haaland.

Video highlights RB Leipzig - Dortmund Cúp Quốc gia Đức chung kết:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?