Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU khiến Barca, Real và làng túc cầu thán phục về doanh thu cực khủng

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 15:33
5/5 của 1 đánh giá
Theo khảo sát mới đây, MU đang dẫn đầu làng túc cầu thế giới về doanh thu kiếm được từ truyền thông, vượt mặt các ông lớn như Barca hay Real.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống, trong đó có bóng đá. Các giải đấu quốc tế bị phải tạm hoãn và dừng thi đấu nhiều lần, CĐV không thể tới sân còn nguồn thu bị sụt giảm đáng kể. Không đội bóng nào không báo lỗ, kể cả những đội bóng vốn kiếm tiền hàng đầu như MU, hay Real.

Dù vậy, theo một khảo sát mới đây, MU vẫn khiến Barca, Real và làng túc cầu thế giới ngả mũ thán phục bởi doanh thu cực khủng kiếm được từ truyền thông. Cụ thể, một báo cáo được công bố bởi công ty Horizm - công ty giúp các chủ sở hữu theo dõi và định giá doanh thu từ giá trị truyền thông xã hội cho biết, đang chễm chệ ở ngôi vị số 1.

MU dẫn đầu về giá trị truyền thông

Giá trị truyền thông của MU được định giá cao nhất và có thể mang về cho Quỷ đỏ tới 106 triệu euro (90 triệu bảng) trong năm 2021. Con số này bỏ xa các đội bóng khác, cho thấy khả năng kiếm tiền ấn tượng của đội bóng hàng đầu nước Anh.

Bất chấp đã 8 mùa giải không thể vô địch Ngoại hạng Anh và lần gần nhất vô địch đã là năm 2017, MU vẫn cho thấy sức hút cực lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Thực tế, tính trên 3 mạng xã hội lớn nhất là Facebook, Twitter và Instgram, lượng người theo dõi của MU ở mức 138 triệu, thấp hơn Barca (235 triệu) và Real (244 triệu).

CĐV MU gây sức ép lên nhà Glazer

Tuy nhiên, phân tích từ công ty Horizm chỉ ra rằng, sự tương tác trên các mạng xã hội kể trên của MU là cao hơn hẳn, tức giá trị truyền thông có thể đem lại cho MU là lớn hơn Real hay Barca. Do đó, doanh thu mà đội chủ sân Old Trafford có thể mang về cũng đáng nể hơn.

>> Xem thêm:

Bản thân các CĐV MU ý thức rất rõ tầm quan trọng của mình đối với đội bóng, do đó mới dùng cách biểu tình và bạo loạn quy mô lớn hôm 2/5 vừa qua để gây sức ép lên giới chủ nhà Glazer. Sau đó, nhà Glazer buộc phải xin lỗi tới 2 lần và hứa sẽ "giao tiếp nhiều hơn" với những người hâm mộ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?