Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 15/4: Real cầm hoà Liverpool, Man City đánh bại Dortmund

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 04:31
5/5 của 1 đánh giá
Real Madrid cầm hoà Liverpool trên sân khách hay Man City vượt qua Dortmund ngay tại nước Đức là những kết quả bóng đá đáng chú ý ở những trận tứ kết lượt về cúp C1 diễn ra vào ngày 15/4.

LIVERPOOL 0-0 REAL (CHUNG CUỘC: 1-3)

Tiếp đón Real trên sân nhà sau thất bại 1-3 trong trận lượt đi, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra liên tiếp 2 cơ hội của Mane cùng Kabak, tuy nhiên, khi mà Lữ đoàn đỏ còn chưa thể ghi bàn, khung thành đội bóng này suýt chút nữa đã phải rung lên.

Phút 20, Benzema có pha xử lý tinh tế trước khi tung ra pha dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Mãi tới phút 41, Liverpool mới tiếp tục có một cơ hội đáng chú ý.

Mane sắm vai người chuyền bóng và tạo ra đường chuyền như đặt cho Salah, đáng tiếc, chân sút người Ai Cập lại dứt điểm không chính xác trong sự tiếc nuối từ những đồng đội cũng như HLV Jurgen Klopp.

Hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0.

Liverpool dừng bước sau trận hoà không bàn thắng với Real 

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn phải tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Họ thậm chí đã tung cả Thiago lẫn Jota vào sân để gia tăng sức mạnh nơi hàng tấn công. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự chắc chắn và kín kẽ của đại diện bóng đá Tây Ban Nha, The Kop gặp phải rất nhiều khó khăn.

Jota hay Salah đều đã có những cú dứt điểm nhưng các tình huống ấy chưa đủ khó để đánh bại Courtois. Trong khi đó, Real với lợi thế có trong tay cũng không quá mặn mà ở việc tấn công. Như vậy, tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. 

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 3-1 để đoạt vé vào bán kết cúp C1 châu Âu gặp Chelsea - một đại diện khác của bóng đá Anh.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Milner, Salah, Firmino, Mane

Real: Courtois, Valverde, Nacho, Militao, Mendy, Casemiro, Kroos, Modric, Asensio, Benzema, Vinicius

DORTMUND 1-2 (CHUNG CUỘC: 2-4)

Bàn thắng

Dortmund: Bellingham (15’)

Man City: Mahrez (55’, pen), Foden (75’)

Sau thất bại 1-2 trước Man City ở trận lượt đi, Dortmund tiếp đón đối thủ này trên sân nhà vào rạng sáng ngày 15/4. Dù không phải là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên song chính đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 15, Haaland che chắn khôn ngoan trước khi chuyền về tuyến hai cho Dahoud dứt điểm không vượt qua được Dias. Bóng bật ra vừa tầm cho Bellingham băng lên đặt lòng hiểm hóc tung lưới Man City.

Với kết quả ấy, The Citizens sẽ bị loại do luật bàn thắng sân khách, bởi vậy, đoàn quân của Pep Guardiola không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công. Họ tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đối phương và liên tục có những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Foden, De Bruyne hay Mahrez. Nếu không nhờ xà ngang cũng như tài năng thủ thành Hitz, mảnh lưới Dortmund đã rung lên.

45 phút hiệp một khép lại với kết quả 1-0 tạm thời nghiêng về phía đội chủ sân Signal Iduna Park.

Man City giành vé đi tiếp hoàn toàn xứng đáng 

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Man City sau khi Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau gần 3 phút tham khảo VAR, trọng tài chính vẫn giữ nguyên quyết định như ban đầu.

Trên chấm 11m, Mahrez tung cú sút hiểm hóc vào góc cao, cân bằng tỉ số cho Man City và giúp The Citizens đi tiếp nếu kết quả ấy được giữ nguyên. Không còn gì để mất, Dortmund tung những cầu thủ tấn công vào sân.

Tuy nhiên, khi chưa thể có được bàn thắng, mảnh lưới của họ đã tiếp tục phải rung lên. Phút 75, sau khi nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Foden có cú sút chân trái căng như kẻ chỉ đưa bóng chạm cột dọc và đi vào lưới, giúp Man City dẫn 2-1.

Trong quãng thời gian còn lại, The Citizens chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả và họ đã thành công khi có được điều đó. Chung cuộc, Man City thắng 2-1 và thắng tổng 4-2 để giành vé vào bán kết cúp C1 châu Âu.

Đội hình ra sân

Dortmund: Hitz, Morey, Akanji, Hummels, Guerreiro, Emre Can, Bellingham, Dahoud, Knauff, Reus, Haaland

Man City: Ederson, Walker, Ruben Dias, Stones, Zinchenko, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Bernardo Silva

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?