Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo và Messi được kêu gọi đi “giải cứu” thế giới

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 07:52
2.8/5 của 2 đánh giá
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới bóng đá được kêu gọi lên tiếng chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Không thể phủ nhận cặp đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ có sự ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá thế giới trong thế kỷ 21. Thậm chí tầm ảnh hưởng của họ còn vượt ngoài cả giới hạn của môn thể thao vua, ảnh hưởng tới nhiều mặt khác của đời sống, xã hội.

Mới đây cầu thủ nữ Mỹ nổi tiếng - Megan Rapinoe đã kêu gọi bộ đôi Messi – Ronaldo hãy lên tiếng để chống lại nạn phân biệt chủng tộc với tầm ảnh hưởng của mình.

Megan Rapinoe kêu gọi Messi – Ronaldo lên tiếng để chống lại nạn phân biệt chủng tộc

“Không chỉ những cầu thủ da đen mới phải nói về phân biệt chủng tộc, không chỉ những cầu thủ đồng tính mới phải nói về kỳ thị đồng tính, không chỉ phụ nữ mới phải nói về bất bình đẳng trong lương bổng.”, Rapino nói với RMC.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

“Tôi nghĩ Rashford và những người cầu thủ khác ở Anh và những nơi khác đã làm được những điều đáng kinh ngạc trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Điều quan trọng là mọi người muốn lắng nghe những lời kêu gọi từ [Lionel] Messi, hoặc [Cristiano] Ronaldo, [Antoine] Griezmann. .. Hơn cả, họ phải hiểu rằng họ sẽ luôn được xem như những hình mẫu toàn cầu.”

“Khi mọi người lắng nghe, hãy truyền tải những thông điệp cần thiết. Bạn đã thấy những gì Rashford đã làm ở đất nước của anh ấy, nó có tác động đáng kinh ngạc, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Điều đó không có nghĩa là bạn phải nói về vấn đề này mọi lúc. Tìm điều gì đó mà bạn đam mê, hãy sử dụng sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình vì bạn thực sự có thể tạo ra tác động lớn với tư cách là một cầu thủ bóng đá vĩ đại.”

>>> Xem thêm: Bóng đá Italia

Ronaldo và Messi là những người có tầm ảnh hưởng lớn

Gần nhất, cầu thủ Son Heung Min của Tottenham được cho là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Sau trận đấu với MU ở vòng 31, một số người dùng mạng xã hội đã hướng những lời lẽ phân biệt chủng tộc vào Son khiến Spurs buộc phải ra thông báo: “Một ngày thi đấu nữa chứng kiến một trong những cầu thủ của chúng tôi bị phân biệt chủng tộc ghê tởm hơn.”

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?